ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : สวนน้ำกลางเมืองปัตตานี งบฯ กว่า 11 ล้านบาท ถูกทิ้งร้าง

ข่าวภาคค่ำ - คอลัมน์หมายเลข 7 วันนี้ ลงพื้นที่สำรวจสวนน้ำภายในสวนสาธารณะกลางเมืองปัตตานี หลังได้รับเบาะแสแจ้งว่า เปิดให้บริการไม่กี่ปีก็ถูกทิ้งร้าง ติดตามจากคุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

นี่คือสภาพภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ สวนสาธารณะ พื้นที่สีเขียวของเมืองปัตตานี ซึ่งสะท้อนให้เห็นภาพของการถูกทิ้งร้าง ไม่ได้ใช้ประโยชน์เป็นเวลานานหลายปี

สวนน้ำแห่งนี้ เปิดให้บริการครั้งแรก วันที่ 11 มกราคม 2545 ดูแลรับผิดชอบโดยเทศบาลเมืองปัตตานี และจัดผู้ฝึกสอนมาสอนว่ายน้ำให้เยาวชน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย

แต่แล้วหลังเปิดให้บริการไม่กี่ปี ที่นี่ก็ต้องปิดให้บริการ โดยอ้างเหตุผลว่าสระว่ายน้ำรั่ว จนปัจจุบันสวนน้ำแห่งนี้ก็มีสภาพทิ้งร้างอย่างที่เห็น

โดยเฉพาะในสระน้ำ ซึ่งพบว่ามีปลานิล ปลาตะเพียน ลอยตายกระจัดกระจาย ส่วนสไลเดอร์ ซุ้มดอกเห็ดกลางสระน้ำ และจากเวทีกลาง ก็มีสภาพชำรุด

สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ที่แบ่งชาย-หญิง ก็พังเสียหาย ไม่สามารถนำกลับมาใช้งานได้ จนนักเรียนที่เคยไปใช้บริการในอดีต ถึงกับบอกว่าเสียดาย เมื่อเห็นสวนน้ำอยู่ในสภาพแบบนี้

ไม่ต่างจากผู้ปกครองที่เคยนำบุตรหลานมาเล่นสวนน้ำ และประชาชนในพื้นที่ ที่รู้สึกเสียดายเงินงบประมาณและโอกาสการใช้งาน เมื่อสอบถามก็ได้คำตอบเพียงว่าปิดปรับปรุง

มีข้อมูลว่า การก่อสร้างสวนน้ำแห่งนี้ ทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้ใช้งบประมาณกว่า 11 ล้านบาท ในการดำเนินการ และได้จ้างเหมาเอกชนให้ดูแลสวนน้ำ และยังมีแผนเตรียมใช้งบประมาณเพื่อซ่อมแซมสวนน้ำใหม่อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark