ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดกุฏิเจ้าสำนักสงฆ์ ผงะ เจอหัวกะโหลกมนุษย์ จ.ปราจีนบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - คณะกรรมการสำนักสงฆ์ เปิดห้องเจ้าสำนักสงฆ์เพื่อทำความสะอาด หลังหายไปจากวัด ถึงกับผงะเมื่อพบทั้งกะโหลกมนุษย์ และกระดูกชิ้นส่วนต่าง ๆ ซุกไว้ในห้องพัก

คณะกรรมการสำนักสงฆ์ ป่าสมุนไพร เขาไม้แก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เห็นพ้องกันว่าจะทำความสะอาดศาลา กุฏิสงฆ์ และวิหารหลวงพ่อดำ เนื่องจากที่ผ่านมา ขณะที่ พระอาจารย์อนุชิต อิตธิญาโน ดำรงตำแหน่งเจ้าสำนักสงฆ์ ไม่มีใครเข้าไปยุ่งเกี่ยวในกุฏิ แต่ขณะนี้ พระอาจารยอนุชิตได้หายไปจากสำนักสงฆ์ โดยไม่มีผู้ใดทราบว่าไปไหน และไม่สามารถติดต่อได้ คณะกรรมการจึงได้ตัดสินใจตัดล็อกประตูกุฏิ เข้าไปทำความสะอาด

แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไป ทุกคนถึงกับผงะ เมื่อพบว่า ภายในกุฏิเต็มไปด้วยสิ่งของที่เกี่ยวกับวิชามนต์ดำ และยังพบหัวกะโหลกมนุษย์ และกระดูกชิ้นส่วนต่าง ๆ ทำให้การทำความสะอาดต้องยุติลง และแจ้งให้ สภ.กบินทร์บุรี เข้ามาตรวจสอบ

พันตำรวจเอก ศิวัชณัฎฐ์ คุ้มทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ.กบินทรบุรี ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานให้กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนสั่งให้ชุดสืบสวนติดตาม พระอาจารย์อนุชิต อิตธิญาโน เจ้าสำนักสงฆ์ที่หายตัวไป เพื่อนำมาสอบสวนว่า กะโหลกและกระดูกมนุษย์ที่พบในกุฏินั้น เป็นของผู้ใด และนำมาจากที่ใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark