ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : นักธุรกิจเลี้ยงโต๊ะจีนผี-ฉายหนังให้ดู หลังให้โชค จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ ไปดูเรื่องของคนดวงดี เพราะผีให้โชค เมื่อนักธุรกิจสองสามีภรรยาเลี้ยงโต๊ะจีนใหญ่ให้ผี พร้อมฉายหนังให้ผีดูเป็นรอบที่ 2 หลังให้โชคก้อนใหญ่

นักธุรกิจสองสามีภรรยา นำโต๊ะจีน 30 ตัวมาจัดเลี้ยงให้กับผีที่สุสานสว่างเหตุ ทุ่งเหียง ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังจากก่อนหน้านี้ เคยจัดเลี้ยงโต๊ะจีน 23 ตัวให้ผีมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากบนบานศาลกล่าวขอให้หมดหนี้จากธุรกิจที่ล้มเหลว จนธุรกิจฟื้นตัวใช้หนี้จนหมด ก่อนจะนำเลขธูป 909 ไปเสี่ยงโชคจนได้โชคลาภ

ทำให้เมื่อวาน สองสามีภรรยานำโต๊ะจีนมาเลี้ยงอีกครั้ง พร้อมจุดธูปเสี่ยงทายเซ่นไหว้ พอเห็นเป็นเลขปุ๊บก็นำไปซื้อลอตเตอรี่ทันที โดยไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนไกล เพราะพ่อค้าแม่ค้ามาขายลอตเตอรี่ ถึงภายในสุสาน เท่านั้นยังไม่พอ ตกดึกยังมีการฉายหนังกลางแปลง ให้ผีในสุสานดูอีกต่างหาก  

สองสามีภรรยาที่เป็นเจ้าภาพนำโต๊ะจีนมาเลี้ยงผีในสุสาน เปิดเผยว่า เมื่อครั้งที่แล้วนำของคาวหวานมาเซ่นไหว้ดวงวิญญาณญาติ ระหว่างทำพิธีจุดธูปเสี่ยงทายจนปรากฎเป็นเลข 909 จึงนำเลขไปเสี่ยงโชคจนโชคดีได้เงินมาจำนวนหนึ่ง เชื่อว่า อาจจะเป็นเพราะดวงวิญญาณไร้ญาติให้โชคลาภ

ที่ผ่านมาตนกับภรรยาไม่เคยขอให้ถูกรางวัล แต่ที่ได้รับโชคลาภอาจเป็นผลพลอยได้ ครั้งนี้จึงจัดโต๊ะจีนเลี้ยงดวงวิญญาณอีกครั้ง ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาท โดยมีเพื่อน ๆ ญาติ ๆ ที่โชคดีจากเลขธูปมาร่วมสมทบทำบุญเลี้ยงโต๊ะจีนด้วย

ส่วนที่ ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมเหมืองแร่ปลอดภัยห่วงใยประชาชนปีที่ 7 ไฮไลต์ของงาน คือ นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน จุดธูปเสี่ยงทาย ขอเลขเด็ดจากจอมปลวกเก่าแก่ ที่ขึ้นรอบโคนต้นไม้ใหญ่ภายในเหมืองแร่ ซึ่งอนุรักษ์มานานกว่า 50 ปี โดยมีชาวบ้านมารอลุ้นเลขเด็ดจากธูปเสี่ยงทาย ก่อนนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดประจำวันที่ 1 ธันวาคมนี้

โดยในงานดังกล่าว มีชาวบ้านที่อยู่รอบๆเหมืองแร่กว่า 400 คน เดินทางมารับการตรวจสุขภาพประจำปี รวมทั้งรับวัดความดัน เอ็กซเรย์ปอดฟรี บริการตัดผมฟรี อาหาร เครื่องดื่มฟรี และยังได้รับถุงยังชีพกลับบ้านอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark