ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ล่าโจรรุ่นเก๋า ตีซี้หลอกขายเบียร์ราคาถูก สูญเงินครึ่งแสน จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของร้านค้าในขอนแก่น เจอโจรรุ่นเก๋า แต่งตัวดี ตีสนิทหลอกขายเบียร์ราคาถูก สุดท้ายสูญเงินครึ่งแสน 

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 60 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า สวมแมสก์ เดินออกจากร้านค้าส่ง "ตาสมชาย" ริมถนนหลังศูนย์ราชการ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ก่อนจะข้ามฝั่งมายังอู่ซ่อมรถ คุยกับเจ้าของร้านซ่อมรถสักพัก

ก่อนที่คนร้ายและเจ้าของร้านซ่อมรถ จะข้ามฝั่งกลับมาร้านค้าอีกครั้ง ก่อนเสนอขายเบียร์ราคาถูก ออกอุบายให้พาไปขนเอาสินค้า อ้างว่าอยู่สำนักงานใกล้กับศาลจังหวัดขอนแก่น เมื่อไปถึงคนร้ายให้จ่ายเงินสดก่อน แต่พอได้เงิน คนร้ายกลับเชิดเงินหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายสมชาย ห่อไธสง อายุ 60 ปี และนางสาวสุรีย์ฉาย ห่อไธสง อายุ 26 ปี สองพ่อลูก ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าส่งและเจ้าของร้านซ่อมรถ ลูกสาว เล่าว่า วันเกิดเหตุชายรายนี้แต่งตัวดูดี ภูมิฐาน เข้ามาถามหาพ่อว่า "สมชายอยู่ไหม" พูดเหมือนสนิทกับพ่อมาก จึงคิดว่าเป็นเพื่อนพ่อ พอบอกว่าพ่ออยู่ร้านฝั่งตรงข้าม ชายรายนี้ก็ข้ามฝั่งไป ก่อนจะเดินกลับมาพร้อมพ่อ แล้วเสนอขายเบียร์ราคาถูก ลังละ 600 บาท 80 ลัง 50,000 บาท อ้างเป็นเบียร์ที่เจ้านายได้มาเป็นของขวัญปีใหม่ กลัวหมดอายุ จึงขายถูก ตนเห็นว่าเป็นเพื่อนพ่อ จึงซื้อ บอกจะโอนให้ แต่ชายรายดังกล่าวขอรับเป็นเงินสด

จากนั้นให้แฟนขับรถซาเล้งไปกับชายรายนี้ เมื่อไปถึงศาล ก็บอกแฟนว่าต้องเอาเงินไปให้เจ้านายก่อน พอให้เงินไป ชายรายนี้ก็เดินเข้าไปในศาล สักพักไม่เดินออกมา พอเดินตามเข้าไปไม่พบตัว จึงมั่นใจว่าถูกหลอก

หลังเกิดเหตุรวบรวมหลักฐานแจ้งความ สภ.เมืองขอนแก่น และนำภาพวงจรปิดมาโพสต์ให้พลเมืองดีช่วยหาเบาะแสคนร้าย ตั้งรางวัลนำจับ 5,000 บาท ตรวจสอบพบว่าชายรายนี้ชื่อ นายวัชริน เมื่อนำชื่อ-นามสกุลไปค้นหา พบว่าชายรายนี้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ และมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายราย แต่กลับไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีแม้แต่ครั้งเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark