ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจ๋แว้น ปาระเบิดป่วนในหมู่บ้าน รถ จยย.เสียหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านเลียบคลองภาษีเจริญ แล้วขว้างปาวัตถุระเบิดจนทรัพย์สินชาวบ้านเสียหาย

นี่เป็นคลิปกล้องวงจรปิด ที่ผู้ใช้ Facebook ที่ชื่อ ชัชชัย ดับเพลิง ฐานบางแค นำมาเผยแพร่ ซึ่งเป็นคลิปขณะระเบิด แล้วมีรถจักรยานยนต์ 3 คัน ขี่ออกไป เสียงสัญญาณกันขโมยของรถยนต์ดังสนั่น เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในหมู่บ้านตะวันทอง 3 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญ ฝั่งใต้ แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กรุงเทพ

ส่วนอีกคลิปเผยพฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้ ขณะขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในหมู่บ้าน ก่อนใช้วัตถุระเบิดปาเข้าใส่รถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้าน จนได้รับความเสียหาย ก่อนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปจุดเกิดเหตุภายในหมู่บ้าน พบกับผู้โพสต์ข้อความคือ นายชัชชัย นุศาสตรสังข์ อายุ 31 ปี เจ้าตัวได้เปิดเผยเรื่องราวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ ช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน ตนเองกำลังจะเข้านอนบนชั้น 2 จู่ ๆ ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับเข้ามาในหมู่บ้าน สักพักหนึ่งก็มีเสียงระเบิดดังสนั่น ตอนแรกคิดว่าหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด แต่พอเปิดหน้าต่างมาดู พบกลุ่มควันขโมงอยู่ที่ถนนหน้าบ้าน พอไล่ภาพกล้องวงจรปิด ก็พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มา 3 คัน แต่ละคันซ้อนท้ายกันมา 2-3 คน มาลงมือก่อเหตุ หลังเกิดเหตุจึงประสานตำรวจเข้ามาตรวจสอบ พบว่ามีรถจักรยานยนต์เสียหายจำนวน 1 คัน

ทางด้านเจ้าของรถจักรยานยนต์ เป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปี ชื่อนายมิก บอกว่าตนเองขี่รถจักรยานยนต์มาบ้านแฟน ซึ่งเป็นบ้านหลังเกิดเหตุ ตอนนั้นตนอยู่ภายในบ้านพัก ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น แต่จากกล้องวงจรปิด ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะปิดบังใบหน้ากันหมด ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับใครเลย จึงไม่ทราบถึงสาเหตุที่ถูกปาระเบิด ส่วนตัวคาดว่าเป็นเรื่องต่างสถาบัน เพราะตนเรียนสายอาชีวะย่านสมุทรสาคร หรืออาจจ้องทำร้ายแบบผิดตัว เพราะไม่เคยมีเรื่องโกรธแค้นกับใครมาก่อน

เจ้าตัวคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุ น่าจะเป็นวัยรุ่นละแวกแถวนี้ เพราะรู้จักตรอกซอกซอยเป็นอย่างดี ส่วนแฟนสาวก็ไม่รู้จักกลุ่มที่มาก่อเหตุ แต่หลังเหตุการณ์มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองแขม เข้ามาสอบถามชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ และมาสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark