ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แดนไทย 54 แจง เสี่ยแป้ง นาโหนด ยิงใส่ก่อน ปัดใช้ M79 โต้ จ.ยะลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจชุดแดนไทย 54 ยืนยันปะทะกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด บนเทือกเขาบรรทัด ถูกยิงก่อน และไม่ได้ใช้เครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ขณะที่ไปเพื่อจับกุม ไม่ใช่ไปเพื่อวิสามัญฆาตกรรม

พันตำรวจเอก พรหมพัฒน สนิทศรี รองผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 9 รักษาราชการแทน ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยหลัง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคนสำคัญที่ปะทะกับ ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ แดนไทย 54 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน บนเทือกเขาบรรทัดว่า วันดังกล่าว ตนนำกำลัง 12 นาย ไปพิสูจน์ทราบจุดซ่อนตัวของ เสี่ยแป้ง นาโหนด กระทั่งนั่งพักห่างเป้าหมายราว 50 เมตร ชุดลาดตระเวน ล่วงหน้าไปดูเป้าหมาย และก็ปีนหน้าผา สูง 5 เมตร ก็มีสุนัขตัวหนึ่งวิ่งมาหา ทำให้ตำรวจต้องกระโดดลงไปซ่อนตัวหลังต้นไม้ใหญ่ และก้อนหิน  

จังหวะนั้น เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่อยู่บนหินขนาดใหญ่ ในจุดที่ยุทธภูมิดีกว่า และเป็นจุดสูง ก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจก่อน ตำรวจจึงยิงตอบโต้ ด้วยอาวุธปืนกลสั้น และปืนลูกซอง ไม่มีการใช้อาวุธปืนเครื่องยิงลูกระเบิด M79 ตามที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด กล่าวหา ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้ ยืนยันว่า ไปเพื่อจับกุม ไม่ได้ไปเพื่อวิสามัญฆาตกรรม

ส่วนสุนัขตัวต้นเหตุ ตำรวจชุดแดนไทย 54 นำกลับไปดูแล โดยตั้งชื่อว่า เจ้าหมี ขณะนี้ก็ตามติด พันตำรวจเอก พรหมพัฒน มีท่าร่าเริง และเล่นกับทุกคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark