ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมเข้มอาวุธ งานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ หลังวัยรุ่นยิงกัน จ.นครปฐม [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เมื่อคืนนี้เกิดเหตุอุกอาจ วัยรุ่นยิงกันกลางงานนมัสการองค์พระปฐมเจดี จังหวัดนครปฐม มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน ส่วนมูลเหตุมาจากเรื่องศึกชิงนาง (แย่งผู้หญิง) วันนี้ตำรวจคุมเข้มตั้งด่านก่อนเข้างาน ป้องกันการนำอาวุธปืนเข้าไปก่อเหตุรุนแรง ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้คุมตัวนายติณณภพ หรือ เฟิร์ส มือปืนที่ก่อเหตุยิง นายลิขิต อายุ 27 ปี บาดเจ็บกลางงานนมัสการองค์พระปฐมเจดี อำเภอเมืองนครปฐม และนางสาวป่าน แฟนสาวของนายเจษฎากร หรือ เดียร์ เพื่อนของนายเฟิร์ส ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดศึกชิงนางในครั้งนี้  มาสอบสวนเพื่อรวมรวมพยานหลักฐาน

ส่วนปมการก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่า ขณะนายเดียร์ นายเฟิร์ส และนางสาวป่าน นั่งวาดรูปอยู่ที่ร้านเกิดเหตุ นายลิขิต แฟนเก่าของนางสาวป่าน พร้อมเพื่อนเดินเข้ามาในร้าน จนเกิดการหึงหวงและเข้ามาทำร้ายนางสาวป่าน จนนายเฟิร์ส ชักปืนออกมายิงข่มขู่ให้หยุด แต่ก็เกิดการชกต่อยกันขึ้น จนสุดท้ายนายเฟิร์ส ยิงนายลิขิต 2 นัด กระสุนถูกหัวไหล่ และชายโครงบาดเจ็บสาหัส ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี แต่ไปเจอด่านตรวจ

ขณะที่วันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวน จะคุมตัวนายเดียร์ และนายเฟิร์ส มือยิง ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในงานหลังจากนี้ ตำรวจสั่งตั้งด่านคุมเข้ม ตรวจค้นอาวุธปืน หากพบจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย  

ส่วนประเด็นกระแสดรามาในสังคมออนไลน์ กรณีมีผู้ค้าบางรายออกมาระบุว่า ค่าเช่าที่ภายในงานสูงหลักแสนบาท แต่กลับขายสินค้าไม่ดี เรื่องนี้เราไปสอบถามพ่อค้าแม่ค้า ยืนยันว่าทางวัดไม่ได้เปิดเช่าล็อคในราคาสูง แต่เป็นเพราะกลุ่มผู้ค้าไปประมูลแผงค้า ซึ่งอยู่บริเวณทำเลทอง อย่างเช่น ฝั่งพระร่วง จนราคาสูงตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้านบาท ในการขายสินค้าเพียง 23 วัน อย่างเช่น ร้านขายเกาลัดร้านนี้ที่เจ้าของร้าน บอกว่า เธอขายที่นี่มากว่า 10 ปี และปีนี้ค่าเช่าล็อค กว่า 900,000 บาท แต่เพียง 3 วันก็ขายได้เงินคืนค่าเช่าแล้ว   

ทีมข่าวยังพบข้อมูลว่า ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าแต่ละร้าน ล้วนเคยมาขายของในงานแห่งนี้มาแล้วตั้งแต่ 5-30 ปี จึงรู้ว่ากำไรมากน้อยแค่ไหน กับค่าเช่าที่ยอมทุ่มจ่ายไปในแต่ละปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark