ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

กู้ภัยฯ หลอน เอารถกู้ชีพไปซ่อมที่อู่ อยู่ๆแตรดังขึ้น จนเจ้าของอู่ผวาทั้งที่แตรรถเสีย


กู้ภัยฯ หลอน เอารถกู้ชีพไปซ่อมที่อู่ อยู่ๆแตรดังขึ้น จนเจ้าของอู่ผวาทั้งที่แตรรถเสีย สุดท้ายต้องนำรถไปให้หลวงพ่อเจิมรถชุดใหญ่

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธเนศ ช่อเกษม อายุ 43 ปี หัวหน้าสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย จุด อ.ท่าลี่ จ.เลย ว่า รถตู้กู้ชีพที่ออกปฎิบัติ งานช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในพื้นที่อำเภอท่าลี่ เกิดเกียร์หลุดรถเสีย ต้องเอาไปซ่อมที่อู่ซ่อมรถที่เจ้าของเป็นชาวมุสลิม ตกกลางคืนแตรรถเกิดดังขึ้นมาเอง ทั้งที่รถตู้กู้ชีพแตรเสียมาตั้งนานแล้ว จนเจ้าของผวา สุดท้ายต้องนำรถไปให้หลวงพ่อเจิมรถชุดใหญ่

นายธเนศ ช่อเกษม อายุ 43 ปี หัวหน้าสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย จุด อ.ท่าลี่ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ขับรถตู้กู้ภัยฯ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน บย 6106 เลย ที่ใช้มานานแล้ว ไปร่วมกฐินที่วัดแห่งหนึ่ง หลังค่ายทหาร ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย จู่ๆ เกิดเกียร์หลุด จึงเอารถไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งบริเวณดังกล่าว ซึ่งเจ้าของอู่ซ่อมรถเป็นชาวไทยมุสลิม ผ่านไป 2-3 วัน โทรไปสอบถาม ได้คำตอบว่ารถที่มาจอดอยู่นั้นยังไม่ได้ซ่อม แต่จู่ๆ แตรดังขึ้นมาเอง 2-3  ครั้ง ครั้งละ 1-2 นาที จนต้องถอดแบตเตอรี่ออก ก็เกิดสงสัยว่าใช้รถกู้ชีพคันนี้มานาน และซ่อมรถหมดไปหลายตังแล้ว แตรรถเสียไม่เคยดัง แต่ทำไมครั้งนี้มาดังได้อย่างไร

หลังซ่อมรถเสร็จก็นำรถไปให้หลวงพ่อเจิม และเป่าน้ำมนต์ให้ เพื่อปัดเป่าดวงวิญญาณที่อยู่ในรถไปผุดไปเกิด ส่วนรถซ่อมเสร็จแล้วแตรก็ไม่ดังเหมือนเดิม จึงเชื่อว่าดวงวิญญาณคงมาให้โชคหรือมาเล่นด้วย ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และใช้วิจารณญาณด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark