ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้ หอประชุม ม.ราชมงคลฯ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

เช้านี้ที่หมอชิต - อาจารย์ นักศึกษา หนีตายสุดชีวิต หลังเกิดเพลิงไหม้หอประชุม ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล ค่าเสียหายเบื้องต้น 3 ล้านบาท

เพลิงไหม้ หอประชุม ม.ราชมงคลฯ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
อาจารย์และนักศึกษา มีทั้งวิ่งและขี่รถจักรยานยนต์หนีจ้าละหวั่น หลังเกิดเพลิงไหม้ชั้น 3 ของอาคารหอประชุม ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วง 13.00 น. ของเมื่อวาน

เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำกว่า 30 คันเข้าฉีดสกัด เพราะเพลิงลุกไหม้รุนแรง มีกลุ่มควันดำลอยโขมง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต แต่เพลิงเผาอุปกรณ์, โต๊ะ, เก้าอี้, อุปกรณ์คอมพิวเตอร์, จอแอลอีดี, ผนัง และหลังคา วอดเหลือแต่ซากค่าเสียเบื้องต้น 3 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากกระเเสไฟฟ้าลัดวงจร 

เพลิงไหม้ทาวน์เฮาส์วอด 1 คูหา คาดไฟฟ้าลัดวงจร จ.สมุทรปราการ
ที่จังหวัดสมุทรปราการ ชาวบ้านและตำรวจใช้เครื่องมือตัดแม่กุญแจ เพื่อย้ายรถจักรยานยนต์ และข้าวของต่าง ๆ เพื่อลากสายยางฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ในซอยเทพารักษ์ 66 เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไหม้บ้านที่อยู่ติดกัน ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำรถน้ำ 6 คันมาฉีดสกัด
ระหว่างนี้ มีประกายไฟจากระบบไฟฟ้า บริเวณชั้นสองปะทุเป็นระยะ ๆ ชาวบ้านต้องตะโกนให้ทุกคนที่เข้าดับเพลิงหนีออกมาก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงเผาไหม้ข้าวของในบ้านวอดทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงาน ตอนเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ พอกลับมาเจอเพลิงไหม้ ตกใจทำอะไรไม่ถูก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark