ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โผล่อีก ชาวบ้านผวา! เจอแสงไฟประหลาด เชื่อเป็นกระสือ จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้ว ผีกระสือ คราวนี้โผล่ที่ชัยภูมิ ชาวบ้านผวาแสงไฟประหลาดลอยเหนือยอดไม้กลางทุ่งนา คาดกระสือหากินกบเขียดตามลำห้วย

หนุ่มอายุ 32 ปี ถ่ายภาพกระสือกลางทุ่งนา ชาวบ้านหมู่บ้านกุดละลม ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ แจ้งผู้สื่อข่าวว่า หลังวันพระใหญ่ที่ผ่านมา มีคนเห็นผีกระสือ เป็นแสงไฟประหลาด โผล่ลอยเหนือยอดไม้กลางทุ่งนาที่บริเวณท้ายหมู่บ้าน

โดย นายจิรัตน์ ตั้งพงศ์ อายุ 32 ปี ชาวบ้านที่พบแสงไฟประหลาด ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพไว้ได้ ทำให้ชาวบ้านโจษจันไปทั่ว เชื่อว่าเป็นผีกระสือออกหากินกบเขียด เมื่อขยายภาพซูมดูเห็นจะ ๆ ทั้งหัวทั้งไส้

นายจิรัตน์ เปิดเผยว่า คืนวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่กำลังนั่งเล่นอยู่ที่บ้านเวลาประมาณ 20.00 น. ตนมองเล่นไปที่ทุ่งนา เห็นแสงไฟลอยขึ้นเหนือยอดไม้กลางทุ่งนา ทิศตะวันตกของหมู่บ้าน โดยเห็นแสงไฟประหลาดค่อย ๆ ลอยขึ้นจากพื้นดิน และลอยสวนทางย้อนกับแรงลมมุ่งหน้ามาในชุมชน ตนจึงถ่ายภาพเอาไว้ ถ่าย 5 ครั้ง แต่ติดเพียงรูปเดียว พอจะกดถ่ายคลิปวิดีโอ ก็ถ่ายไม่ติด แสงนั้นจึงค่อย ๆ จางหายไป จากนั้นก็ได้เอาภาพถ่ายแชร์ให้เพื่อนบ้านดู และชวนเพื่อนบ้านออกไปดูตรงจุดดังกล่าว แต่ก็ไม่พบ

ชาวบ้านพาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นจุดที่ระบุว่าเจอกระสือ พบว่าบริเวณดังกล่าวมีจอมปลวกขนาดใหญ่ มีต้นตะโกอายุเก่าแก่นับร้อยปี และยังพบรูขนาดใหญ่ ปากรูมีคราบสีขาวติดอยู่ คลายมีการเข้า-ออกเป็นประจำ

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า จะมีงูใหญ่อาศัยอยู่ในจอมปลวก เชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ แต่จะไม่ทำร้ายชาวบ้าน ทั้งนี้ ช่วงคืนวันพระ ชาวบ้านที่ผ่านมามักจะได้ยินเสียงดังใกล้กับจอมปลวกดังกล่าว แต่ก็ไม่ทราบว่าคือเสียงอะไร

หลังมีข่าวพบกระสือ ทำให้ชาวบ้านไม่กล้านอนเฝ้าที่นากันอีกแล้ว เพราะเกรงโดนผีกระสือมาจกลำไส้ ชาวบ้านเชื่อว่าแสงที่เห็นคือผีกระสืออย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สำหรับความเชื่อนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ชาวบ้านบอกว่าหลังเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จ จะนำเครื่องเซ่นไหว้มาไหว้ที่ต้นตะโก และจอมปลวกเก่าแก่อายุนับร้อยปีนี้อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark