ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ใหญ่บ้าน โต้ ตบแม่ค้า แจงยิงขึ้นฟ้าเพราะต้องป้องกันตัว จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีผู้ใหญ่บ้านใน จังหวัดระยอง ถูกแจ้งความว่าตบหน้าแม่ค้ากลางงานลอยกระทง แถมชักปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้าน ออกมาโต้ว่าไม่ได้ตบหน้าแม่ค้า แค่เข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาท ส่วนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าเพราะต้องป้องกันตัว หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้าย

ผู้ใหญ่บ้าน โต้ ตบแม่ค้า แจงยิงขึ้นฟ้าเพราะต้องป้องกันตัว จ.ระยอง
จากกรณีคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่ชาวบ้านเข้าห้ามปรามผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง ที่อยู่ในอารมณ์เดือดสุด ๆ ชักปืนขึ้นมาขู่จะยิงใส่ชายคู่กรณี ขณะที่คู่กรณีก็ท้าทายให้ยิง พร้อมถามว่า มาตบเมียเขาทำไม คิดว่าเป็นผู้ใหญ่บ้าน จะทำอะไรก็ได้เหรอ เหตุเกิดในงานลอยกระทง ที่วัดชากผักกูด ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เมื่อคืนวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางคู่กรณีก็ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ใหญ่บ้านรายนี้

ล่าสุด นายชัยพร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ที่ถูกกล่าวหา เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเริ่มจากมีแม่ค้าขายเบียร์ 2 ร้าน ได้ทะเลาะวิวาทกัน ตนจึงเข้าไปห้ามปราม ยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายแม่ค้าผู้หญิง ตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด แต่ช่วงนั้นมีการชุลมุนกันพอสมควร ซึ่งหลังจากเหตุการณ์สงบ ปรากฏว่ากลุ่มของแม่ค้าที่กล่าวหาว่าตนทำร้าย ได้พากลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 30 คน มาพูดจาคุกคาม บางรายพกพาอาวุธ ทั้งไม้เบสบอล และมีด เข้ามาล้อมกรอบจะทำร้ายตน สุดท้ายจึงตัดสินใจชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า เพื่อปรามกลุ่มคนดังกล่าวไม่ให้เข้ามาทำร้าย และพยายามจะหลบออกจากพื้นที่ แต่ก็ถูกล้อมและรุมทำร้าย จนต้องชักปืนออกมาข่มขู่ฝ่ายตรงข้าม ยืนยันว่าทำไป เพราะต้องป้องกันตัวเอง

นายอำเภอ ตั้งกรรมการสอบผู้ใหญ่บ้าน จ.ระยอง
นางสาวกัลยา ประสิทธิ์ภาคย์ นายอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และจากข้อสงสัยที่ว่า ทางผู้ใหญ่บ้านอาจจะใช้ข้ออ้างว่า ใช้อาวุธปืนเพื่อระงับเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นตรวจสอบแล้วว่า พื้นที่จัดงานเป็นของ อบต. ไม่มีคำสั่งให้ผู้ใหญ่บ้านคนนี้ไปปฏิบัติหน้าที่บริเวณนั้นแต่อย่างใด แต่ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งพักงานผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่ได้กระทบต่องานราชการ หรือ ทำให้งานราชการเสียหาย แต่ถ้าสอบข้อเท็จจริงออกมาแล้ว พบว่า กระทำความเสียหายกับราชการ ก็อาจจะต้องขอใช้อำนาจสั่งให้พักงานไว้ก่อน ซึ่งทางอำเภอ ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และกระทรวงมหาดไทย เรียบร้อยแล้ว

ตำรวจเร่งหาหลักฐานดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง จ.ระยอง
ทางด้านการดำเนินคดี พันตำรวจตรี อมรเทพ ใหม่มา สารวัตร (สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา เปิดเผยว่า ได้ให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมา สอบสวน และให้รวบรวมพยานหลักฐานไว้ทั้งหมด เพื่อหาข้อเท็จจริง ส่วนกรณีที่มีความกังวลว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้มีอิทธิพลนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชน เพื่อสร้างความมั่นใจ และจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark