ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระจริงเจอพระปลอม หลอกเรี่ยไรผ้าป่า เชิดเงิน 2,000 บาท จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - พระสงฆ์บุรีรัมย์ ร้องเรียนสื่อ เจอแก๊งมิจฉาชีพหลอกเรี่ยไรเงินผ้าป่า เชิดเงินหนีไป 2,000 บาท ฝากวัดต่าง ๆ และญาติโยมให้ระวังให้ดี

พระสงฆ์ที่ถูกหลอก ชื่อพระชาลี กิตติโก อายุ 57 ปี พระลูกวัด วัดดอนยาว ตำบลกันทรารมย์ อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า มีแก๊งมิจฉาชีพแต่งกายเป็นพระสงฆ์ นำใบฎีกาทอดผ้าป่าสามัคคีของสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี มาเรี่ยไรเพื่อขอให้ทำบุญภายในวัด โดยคนร้ายขับรถกระบะสีดำเข้ามาในวัด แล้วมีชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ อายุประมาณ 30-35 ปี เดินลงมาจากรถกระบะคันดังกล่าว

ชายคนนั้นได้เดินไปทางกุฏิเจ้าอาวาส สักพักกลับมาบอกว่า เจ้าอาวาสฝากให้ตนเองออกเงินร่วมทำบุญผ้าป่า จำนวน 4 กอง เป็นเงิน 2,000 บาทไปก่อน แล้วเจ้าอาวาสจะคืนเงินให้ ตนหลงเชื่อจึงควักเงินให้ไป พอรับเงินไปแล้ว ชายแต่งกายคล้ายพระ รีบขึ้นรถกระบะออกจากวัดไปอย่างรวดเร็ว ตนเองรีบไปสอบถามทางเจ้าอาวาส ทางเจ้าอาวาสก็ปฎิเสธว่าไม่ทราบเรื่อง จึงรู้ว่าถูกหลอก

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ คาดว่าพระในวัดน่าจะมีเงินที่ญาติโยมทำบุญหลังทอดกฐิน ทั้งที่เงินจำนวนดังกล่าวพระชาลีตั้งใจจะนำไปรักษาน้องชาย ซึ่งป่วยเป็นโรคเก๊าต์ และเป็นค่าเดินทางไปหาหมอตามนัด จึงฝากถึงกลุ่มมิจฉาชีพว่า แต่งกายเลียนแบบพระ เพื่อมาหลอกเงินพระ เป็นการสร้างบาปกรรม ขอให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.กระสังแล้ว และฝากเตือนวัดต่าง ๆ และญาติโยม ให้ระวังมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark