ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปิดทางแล้วยังจะฝ่ามาอีก รถกระบะตีนผีลักไก่ จ.พัทลุง

สนามข่าว 7 สี - ช่วงนี้ภาคใต้ฝนตกหนักน้ำท่วมหลานพื้นที่ ชาวบ้านเดือดร้อนไม่น้อย บางคนเรียกได้ว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัด น้ำท่วมเกือบจะเข้าตัวบ้านแล้ว เทศบาลนำป้ายห้ามรถผ่านมาติดตั้งไว้ หวั่นเกิดความสูญเสีย แต่ก็มีตีนผีลักไก่ งานนี้เล่นเอาชาวบ้านเดือดร้อนไปตาม ๆ กัน 

เจ้าของบ้านถึงกับตะโกนสุดเสียง เรียกร้องให้คนขับรถกระบะ ที่ขับฝ่าน้ำท่วมจนน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านบ้านโพธิ์ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ภาพจากล้องวงจรปิดที่จับภาพไว้คือร้านชาทร ตะโหมด ผู้หญิงที่อยู่ในภาพคือ คุณณิชกมล สุขเกษม เจ้าของร้าน เปิดใจกับสนามข่าว 7 สี ว่า ตรงจุดที่เธออยู่เป็นคลองที่เชื่อมกับน้ำตก ตอนนั้นฝนตกหนักน้ำท่วมจะล้นคลองออกมาท่วมถนน เทศบาลตำบลตะโหมด จึงห้ามรถทุกชนิดผ่าน เพราะเกรงว่าจะตกลงไปในคลอง แต่กระบะคันสีขาวกลับลักไก่ขับฝ่าเข้ามา และไม่ได้ขับมาแบบช้า ๆ ด้วย ส่งผลให้น้ำปะทะกับตัวรถ กลายเป็นคลื่น พุ่งเข้าไปในตัวร้าน จากเดิมน้ำไม่ท่วมเข้าบ้าน กลายเป็นว่าน้ำทะลักเข้าบ้านเฉย และไม่ใช่ร้านเธอคนเดียวนะ บ้านชาวบ้านก็ไม่รอดน้ำทะลักเข้าในบ้านเหมือนกัน

งานนี้ก็น่าเห็นใจคนที่น้ำทะลักเข้าบ้าน แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับกระบะขาวหน่อย เพราะทะเบียนรถมาจากภูเก็ต อาจไม่ชินเส้นทาง แต่ป้ายเตือนห้ามขับผ่านก็มี งานนี้ไม่รู้ว่าไม่เห็นหรือตั้งใจจะลักไก่กันแน่ แต่ที่แน่ ๆ ทำชาวบ้านเดือดร้อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark