ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีชีวิต ช่วยเด็กเสมหะติดคอ ส่งโรงพยาบาล

สนามข่าว 7 สี - คลิปนี้เป็นนาทีชีวิต เมื่อแม่เด็กร้องไห้ใจจะขาด วิ่งอุ้มลูกมามาขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน บอกว่า ลูกไม่หายใจ ช่วยพาไปโรงพยาบาลหน่อย

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ แม่อุ้มเด็กอายุประมาณ 1 ขวบ วิ่งมาขอความช่วยเหลือบริเวณหน้าบ้านเพื่อนบ้าน เสียงร้องแบบแทบใจจะขาด พูดเสียงสั่นว่า "ลูกชายตัวม่วงแล้ว ช่วยพาไปส่งโรงพยาบาลด้วย" ชายเจ้าของบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็สอบถาม ก่อนจะเรียกคนในบ้านให้เอากุญแจรถออกมา มีผู้หญิงออกมาเปิดประตูรั้ว เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 24 พฤศจิกายน

เจ้าของคลิป เล่าว่า ตอนนั้น แฟนเธออยู่หน้าบ้าน แม่เด็กอุ้มลูกวิ่งมาร้องไห้แทบขาดใจ น้องอยู่ในสภาพตัวม่วง นิ่ง ไม่ได้สติ และตาเหลือก แม่น้องบอกว่า "ลูกไม่หายใจ" ลูกไม่สบาย ไข้ขึ้น และมีเสมหะ จากนั้นก็มีอาการหายใจไม่ออก กลัวลูกเป็นอะไร แฟนเรียกเธอให้เอากุญแจรถออกมาให้และแฟน รีบเอารถออกพาไปส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด เมื่อไปถึงหมอบอกว่า เสมหะติดคอ ทำให้หยุดหายใจ ถ้ามาช้ากว่านี้ น้องอาจไม่รอด รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือ เพราะเธอเองก็เป็นแม่เหมือนกัน เข้าใจความรู้สึก จึงพยายามช่วยอย่างเต็มที่ ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นว่า ดีใจที่เด็กปลอดภัย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark