ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวเมียนมาท้องแก่ เก็บทองมาทั้งชีวิต ถูกโจรขโมยเกลี้ยง ไร้เงินคลอดลูก


สาวเมียนมาปล่อยโฮ เก็บทองมาทั้งชีวิต ถูกโจรขโมยเกลี้ยง ไร้เงินคลอดลูก ไม่กล้าแจ้งความ เหตุไม่มีหลักฐาน วอนเห็นใจนำมาคืน

วันนี้ (30 พ.ย.66) จากกรณีสาวเมียนมาโพสต์ภาพตลับใส่ทองว่างเปล่า 4 ตลับ พร้อมคลิปตัวเองร้องไห้เสียใจอย่างหนัก เนื่องจากถูกขโมยสร้อยทองที่เก็บไว้ภายในบ้านหายไปทั้งหมด 7 บาท มูลค่ากว่า 210,000 บาท ซึ่งเป็นทองที่เธอเก็บสะสมไว้เตรียมขายเป็นเงินค่าทำคลอดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ น.ส.ฉ่วยกุ๊ก อายุ 26 ปี ชาวเมียนมา เล่าว่า ก่อนหน้านี้เธอทำงานเป็นแม่บ้านและเก็บหอมรอมริบ ค่อยๆ ซื้อทองรูปพรรณมาเก็บไว้ที่ละน้อย หวังเป็นสินทรัพย์เลี้ยงครอบครัวและพ่อแม่ในยามจำเป็น รวมทั้งเป็นค่าเทอมให้ลูกได้เรียนสูงๆ โดยค่อยๆ เก็บเรื่อยมาตั้งแต่หนึ่งสลึงนานกว่าสิบปี จนล่าสุดได้สะสมไว้ 7 บาท แต่ปรากฏว่าในคืนลอยกระทง 26 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังกลับจากพาลูกสาวไปลอยกระทง พอมาถึงบ้านประมาณสามทุ่ม ได้ไปเปิดตู้เสื้อผ้าหาเสื้อผ้าให้ลูกสาวเปลี่ยนก่อนนอน จังหวะนั้นไม่รู้ว่าคิดอะไรก็ได้เปิดดูกระเป๋าเก็บตลับทองที่อยู่ในลิ้นชักของตู้เสื้อผ้า พบว่าตลับถูกเปิดออกและทองหายไปทั้งหมด ตนถึงกับช็อกเกือบเป็นลม เมื่อตรวจดูก็พบว่าไม่มีร้องรอยงัดแงะ แต่เป็นการใช้กุญแจที่ลิ้นชักวางไว้ใกล้กันเปิดออก และยังปิดล็อกไว้เหมือนเดิม

ฉ่วยกุ๊ก บอกว่า ตอนนี้ท้อง 6 เดือน มีกำหนดคลอดช่วงต้นเดือนมี.ค.67 โดยได้ฝากท้องที่โรงพยาบาลและจะให้หมอผ่าทำคลอดพร้อมกับทำหมัน มีค่าใช่จ่ายรวมทั้งหมดประมาณ 6 หมื่นบาท ตั้งใจแบ่งทอง 2 บาทไปขายมาจ่ายในส่วนนี้ ทองที่หายไปทำให้หมดตัว เพราะเป็นทองที่เก็บเงินซื้อมากว่า 10 ปี ตอนนี้ลำบากมาก คนที่เอาไปถ้าเห็นข่าวก็วิงวอนขอให้นำมาคืน ถ้าไม่สงสารตนก็ขอให้สงสารลูกในท้องของตน เพราะตอนนี้ไม่มีเงินที่จะไปทำคลอด

ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เข้าแจ้งความกับตำรวจ เพราะไม่มีหลักฐานอะไรไปแจ้ง ทั้งใบประกันทองรวมทั้งกล้องวงจรปิด โดยห้องพักแห่งนี้ตนอยู่กับน้องชายสองคน สอบถามน้องชายและแฟนสาวแล้วยืนยันว่าไม่ได้เอาไป สวนเพื่อนของน้องชายที่เคยมาเที่ยวหาที่บ้าน ก็บอกว่าไม่เคยได้เข้าไปในตัวบ้าน ทำให้มืดแปดด้านไม่รู้ว่าจะไปสงสัยใคร ที่สำคัญก็คือไม่มีหลักฐานที่จะไปปรักปรำเอาผิดใครได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark