ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทหารหัวร้อนชักปืนขู่น้องบุญธรรม เหตุพาเพื่อนเข้าบ้าน จ.นครสวรรค์

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดนครสวรรค์ มีประเด็นคลิปทหารยศสิบเอก วัย 28 ปี หัวร้อน ใช้อาวุธปืนจ่อหน้าน้องชายบุญธรรมวัย 17 ปี และทำร้ายร่างกาย พร้อมอัดคลิปวิดีโอส่งให้ในกลุ่มส่วนตัว ก่อนหลุดออกมาทั่วโลกโซเชียล ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์

นี่เป็นคลิป ขณะที่นายทหารยศสิบเอกรายนี้ ชักอาวุธปืนออกมาจ่อใบหน้าของน้องชายบุญธรรม เนื้อหาในคลิป เพราะไม่พอใจที่น้องชายพาเพื่อนมาที่บ้าน โดยน้องชายยกมือไหว้ขอโทษแล้ว แต่ยังถูกพี่ชายที่เป็นทหารทำร้ายร่างกาย และขู่ว่าเดี๋ยวจะเจอคนบ้าของจริง จากการตรวจสอบจนทราบว่าเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบกับ นายภู อายุ 17 ปี ที่บ้านซึ่งนายภูยังอยู่ในอาการผวา เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนพาเพื่อนมาเที่ยวเล่นบนชั้น 2 ในบ้านของพ่อบุญธรรม แต่ช่วง 16.00 น. ถึงเวลาที่ตนต้องทำความสะอาดบ้าน และดูแลหมาที่เลี้ยงไว้จึงให้เพื่อนกลับบ้านก่อน แต่พอลงมาชั้นล่าง พบกับพี่ชายชื่อ พี่ไกด์ ที่เป็นลูกบุญธรรมเหมือนกันและเป็นทหารยศสิบเอก มีท่าทีไม่พอใจ เข้ามาถามว่า เป็นนักเลงหรอ และอยากกินลูกปืนไหม พอตนเร่งให้เพื่อนกลับบ้านไว ๆ แต่พี่ชายบุญธรรมยิงปืนลงพื้นขู่ไป 1 นัด แล้วถีบตนจนติดกำแพงบ้าน และใช้หัวโขกจนตาข้างขวาเขียวช้ำ

นายภู ยอมรับว่าตนเองทำผิด เพราะไม่ได้บอกพี่ชายบุญธรรมว่าพาเพื่อนมาเที่ยวเล่นที่บ้าน แต่ตอนนี้พี่ชายบุญธรรม ก็จะแจ้งความว่าตนไปบุกรุกบ้านเขา ทั้งที่ตนอยู่บ้านหลังนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ ตนยังอยากพูดคุยปรับความเข้าใจในฐานะพี่น้อง แต่เรื่องคดีทางครอบครัวจะเป็นฝ่ายดำเนินการแทน

ด้านนางพรรณี อายุ 62 ปี ยายของนายภู เล่าว่า ทั้งหลานตนและทหารที่ก่อเหตุ ต่างมีพ่อบุญธรรมคนเดียวกัน รับเลี้ยงทั้งคู่ตั้งแต่ยังเล็ก แต่หลังเกิดเหตุตนต้องไปรับหลานกลับบ้านก่อน เพราะก่อนหน้านี้ หลานชายก็เคยถูกทำร้ายร่างกาย แต่ก็ไม่ได้เอาเรื่อง ครั้งนี้แม้ลูกชายจะเป็นฝ่ายผิด แต่ถึงขั้นเอาปืนมายิงขู่ เป็นเรื่องรับไม่ได้

แต่ในช่วงระหว่างนายภูให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ทางพ่อบุญธรรมได้ติดต่อมา โดยระบุว่ายังไม่สามารถติดต่อพี่ชายบุญธรรมได้เช่นกัน ทราบว่าไปฝึกยิงปืน ไม่รู้กลับมาวันไหน ในส่วนของนายภูนั้น ก็ได้มีการไปแจ้งความ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และใช้อาวุธปืนข่มขู่ไว้แล้วที่ สถานีตำรวจภูธรหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark