ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : พบเต่าลายแปลก กระดองคล้ายพระสมเด็จ จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ วันนี้เป็นวันแห่งความหวังของชาวไทยทุกคน เพราะหลายคนอาจจะกลายเป็นเศรษฐีในวันนี้ เช้านี้จะไปดูกันว่า แต่ละพื้นที่เขาไปขอโชคลาภที่ไหนบ้าง

พบเต่าลายแปลก กระดองคล้ายพระสมเด็จ จ.ราชบุรี
เริ่มกันที่เต่าประหลาดมีลายแปลกที่กระดองคล้ายกับพระสมเด็จ และที่ใต้ท้องยังมีลายสีเหลืองทองเป็นริ้ว ๆ สวยงาม ซึ่งไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เต่าตัวนี้น้ำหนักตัวประมาณ 2 กิโลกรัม เป็นของนายวิชัย แป้นกลัด อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 8 ตำบลท่าชุมพล อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี พอรู้ข่าว ชาวบ้านต่างนำแป้งมาโรยบนกระดองเต่า เพื่อส่องหาเลขเด็ดตามความเชื่อ

นายวิชัย เจ้าของเต่าเล่าว่า เจอเต่าคลานอยู่บนถนนจึงจอดรถพร้อมอุ้มใส่ไว้หลังรถ ตั้งใจว่าจะเอามาปล่อยแหล่งน้ำใกล้บ้าน พอถึงบ้านสังเกตเห็นกระดองเต่ามีลวดลายแปลก ๆ คล้ายพระสมเด็จ จึงนำมาขอโชคลาภก่อน เพราะเชื่อว่าอาจจะเป็นเต่ามงคลที่มาให้โชค หลังจากนั้นก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ตามธรรมชาติต่อไป   

แห่ขอโชคลาภจอมปลวกเจดีย์ จ.พะเยา
ส่วนที่บ้านป่าไม้ หมู่ 6 ตำบลตุ่น อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ชาวบ้านพากันนำดอกไม้ธูปเทียนเข้าไปขอโชคลาภกับจอมปลวก ที่ผุดขึ้นกลางลานจอดรถบ้านของ นายสุพรรณ บุญถา อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 53 หมู่ 6 ตำบลตุ่น อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากจอมปลวกผุดขึ้นมาหลายปี จนจอมปลวกใหญ่โต สูงจากพื้น 2 เมตร กว้างเท่า 1 คนโอบ ตรงปลายมีช่อแทงขึ้นมาเหมือนปลายเจดีย์

นายสุพรรณ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตอนแรกจอมปลวกมีรูปร่างกลมเหมือนลูกบอลขนาดเท่าฝ่ามือ แต่ต่อมาขยายใหญ่สูงกว่า 2 เมตร หลังจอมปลวกผุดขึ้นมาก็ดูแลรักษาป้องกันอย่างดีไม่ให้ล้ม เพราะเชื่อว่าจะมาให้โชคลาภ และปกปักรักษาครอบครัว หลังชาวบ้านทราบข่าวก็มาขอโชคลาภต่อเนื่อง

แห่ขอโชคลาภ กล้วยประหลาดแทงปลีขึ้นจากดิน จ.ยโสธร
ไปต่อกันที่บ้านเลขที่ 197 หมู่ 4 บ้านหนองบัว ตำบลขุมเงิน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร พบกล้วยประหลาดแทงปลีโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน โดยไม่มีลำต้นและติดลูกเล็ก ๆ แล้ว 1 หวี มีลูก 3 ลูก โดยกอกล้วยที่พบปลีกล้วยแทงขึ้นมามีต้นกล้วยทั้งหมด 8 ต้น รวมกับปลีกล้วยที่โผล่ขึ้นมาเป็น 9 ต้น จนสร้างความแปลกใจให้กับเจ้าของบ้านและเพื่อนบ้าน

พอชาวบ้านทราบข่าว ต่างเข้าไปดูด้วยตาของตนเองพร้อมกับขอโชคลาภ ตามความเชื่อและตีเป็นเลขเด็ดต่าง ๆ ก่อนนำไปเสี่ยงโชคต่อไป

จุดธูปกราบไหว้ขอโชคครกยักษ์โบราณ จ.อุทัยธานี
ที่ร้านข้าวแกงบุฟเฟ่ต์คนโบราณ ริมถนนสายการุ้ง-บ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี กลุ่มชาวบ้านทำพิธีบูชาจุดธูปกราบไหว้ครกโบราณใบใหญ่ ทำจากไม้แต้ ที่มีมาตั้งแต่สมัยรุ่นย่าสืบทอดส่งต่อให้ลูกหลาน เพื่อให้การค้าขายรุ่งเรือง โชคลาภไหลมาเทมา ให้ขายของหมดทุกวัน และที่ผ่านมาที่ร้านขายดี ก็เพราะครกใหญ่ใบนี้ของคุณย่าที่เคยกราบไหว้บูชามาก่อน และได้โชคมาแล้วหลายครั้ง

งวดนี้ ชาวบ้านจึงนำแป้งมาลูบและทาที่หัวสากกะเบือและรอบสาก เพื่อนำเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชคลาภในวันนี้ ชาวบ้านบอกว่า หากถูกรางวัลใหญ่นำสากกระเบือไม้มา 100 สากมาบูชาห้อยรอบฐานครกใหญ่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark