ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลานฉุนขอเงินตา 3,000 บาท ไม่ได้ ชักปืนยิงดับ จ.สุโขทัย

เช้านี้ที่หมอชิต - หลานชายคลั่งยา รู้ข่าวตาขายข้าวได้ รีบมาขอเงิน 3,000 บาทแต่ไม่ได้ ทะเลาะกันลั่น ก่อนชักปืนยิงตาเสียชีวิต

เห็นภาพแล้วสะเทือนใจ คาดไม่ถึงว่านายยศภัทร อายุ 24 ปี หลานชาย จะกล้าจ่อยิงนายประดิษฐ์ อายุ 68 ปี ผู้เป็นตาแท้ ๆ อย่างเลือดเย็น กลางลานตากข้าวบริเวณบ้านพัก อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย ช่วง 10.00 น.ของเมื่อวาน (30 พ.ย.)

ก่อนเกิดเหตุ หลานชายทราบว่าตาขายข้าวได้เงินจำนวนหนึ่ง จึงมาขอเงินจาก 3,000 บาท แต่ตาไม่ให้ เพราะมาขอเงินประจำ และเวลามาขอจะทะเลาะกันตลอด ครั้งนี้ทะเลาะกับตาและญาติ ทางฝั่งตามีการถือมีดไว้ป้องกันตัว จังหวะตาทำท่าเหมือนจะเดินเข้าหา พอหลานชายเห็นจึงชักปืนยิงก่อน ญาติร้องกรี๊ดตกใจ พร้อมถือวิ่งไล่หลานชาย จนต้องทิ้งรถจักรยานยนต์หลบหนี ส่วนตาถูกยิงเข้าชายโครงซ้าย 1 แผลเสียชีวิต

ยายผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนกับสามีเลี้ยงหลานคนนี้ตั้งแต่แบเบาะ สักประมาณป.5 เริ่มเสพยาบ้า จนติดงอมแงม งานการไม่ทำ เอาแต่ขอเงินไปซื้อยาบ้า ถ้าไม่ให้ก็ขโมยข้าวในยุ้งไปขาย นอกจากนี้ตนเคยถูกหลานทำร้าย บีบคอขู่จะฆ่าหลายครั้ง จึงอยากให้ตำรวจจับกุมตัวลงโทษให้ถึงที่สุด ยายเล่าอีกว่าก่อนตาจะถูกยิง ได้บอกที่ซ่อนเงินสด 10,000 บาทไว้ในรถกระบะ ถ้ามีเหตุจำเป็นนำมาใช้ได้ จึงลองไปค้นหา พบมีเงินซ่อนอยู่จริง

ขณะที่แม่ผู้ก่อเหตุ ร่ำไห้เล่าว่า ปกติทำงานอยู่กรุงเทพฯ เพิ่งกลับมาเยี่ยมบ้านได้ 2 วัน ไม่คิดเลยว่าต้องมาจัดงานศพพ่อ ส่วนลูกชายติดยาเสพติดมานาน 10 ปีแล้ว ทำร้ายตากับยายบ่อยจนต้องติดกล้องวงจรปิดคอยดูพฤติกรรม เพราะเคยแจ้งจับได้แค่ 2-3 วัน ก็ถูกปล่อยออกมาตนมีคลิปตอนลูกชายอาละวาด โวยวาย เตะข้าวของ ก่อนลงไปยิงตาด้วย

ล่าสุดเวลา 20.30 น.คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดสุโขทัย ได้ติดตามจับกุมตัวนายยศภัทร ผู้ต้องหาได้แล้ว บริเวณคอกวัว หมู่ 6 ตำบลวังน้ำขาว อำเภอบ้านด่านลานหอย ห่างจากที่เกิดเหตุออกไปประมาณ 5-6 กิโลเมตร พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 ที่ใช้ก่อเหตุไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวส่งตำรวจ สภ.บ้านด่านลานหอย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark