ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มช็อก จิ้งจกโผล่เตาหมูกระทะ ร้านชดเชยผักสดแทน จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ถึงคราวอวสานหมูกระทะ เมื่อลูกค้าหมูกระทะเจ้าดังเมืองชลบุรี ติดใจในน้ำจิ้มรสเด็ด อยากพาแฟนไปร่วมฟิน แต่สุดท้ายเจอซุปน้องจิ้งจกในกระทะ สภาพสุกกำลังดี แต่เจ้าตัวบอกว่าเจอแบบนี้ไม่กินต่อดีกว่า

น้องนอนสุกตาแป๋วเลยเลย สภาพนี้ผู้ประสบเหตุก็คงเอ็นดูถึงกับหลุดปากมายังไงนี่ลูก แต่ไม่ขอกินต่อ พร้อมนำเรื่องราวไปโพสต์ไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัย "คนที่ชอบรับประทานหมูกระทะ ให้ระวังจะเจอแบบนี้ ไปรับประทานหมูกระทะร้านหนึ่งในตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี แล้วไปพบจิ้งจกอยู่ภายในเตาหมูกระทะ ไปถามหาความรับผิดชอบกับทางร้าน แต่ร้านกลับให้ถาดผักมาเพิ่มแค่นั้น"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามกับเจ้าของโพสต์คือ นายธเนศพล บอกว่า แฟนสาวติดใจน้ำจิ้มหมูกระทะร้านนี้ จึงชวนตนไปกิน ไปครั้งนี้ครั้งแรก ยอมรับว่าน้ำจิ้มอร่อยจริง แต่กินไป ๆ จนใกล้จะหมด เจอแจ็กพอตเป็นเจ้าจิ้งจกตกอยู่ จึงไม่กล้ารับประทานต่อ และเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก พอไปแจ้งกับทางร้าน เด็กเสิร์ฟก็เอาผักมาเปลี่ยนให้เท่านั้น ขณะที่ทางเจ้าของร้านไม่ได้มาขอโทษเลย เงินก็เก็บตามปกติ ซึ่งตนสงสัยว่าจิ้กจงตัวนี้น่าจะมาจากเนื้อหมูที่ทางร้านเตรียมให้แต่แรก ไม่น่าตกมาจากหลังคา เพราะถ้าตกลงมา ตนและแฟนก็ต้องเห็น อย่างน้อยน้ำซุปต้องกระเด็นใส่แล้ว จึงอยากให้ทางร้านแสดงความรับผิดชอบ หรือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านด้วยเพื่อความสบายใจของผู้บริโภค

ขณะที่ทางร้านว่าอย่างไร ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถาม เจ้าของร้านได้ชี้ตัวจำเลยเป็นจิ้งจกที่อยู่บนผนัง ซึ่งกำลังเพลิดเพลินกับแสงไฟล่อแมลงอย่างไม่ทุกข์ร้อนใด ๆ 

ซึ่งทางร้านบอกว่า เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ เนื่องจากจิ้งจกคาดว่าน่าจะตกจากหลังคา แล้วตกลงไปในถาดหมู แม้ว่าทางร้านได้มีถุงพลาสติกคลุมถาดหมูอยู่ตลอด ก็อยากให้ทางลูกค้าให้โอกาสกับทางร้านอีกครั้ง สัญญาจะปรับปรุงแก้ไขให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ส่วนในเรื่องเจ้าของโพสต์ ทางร้านได้ขอเยียวยารับผิดชอบแล้ว ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ไม่ติดใจอะไร และบอกว่าพร้อมให้โอกาสอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark