ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.บุกค้นบ้าน จับ 4 ผู้ต้องสงสัยช่วย เสี่ยแป้ง หนีลงจากเขา จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดี "แป้ง นาโหนด" นักโทษหลบหนี ล่าสุดตำรวจบุกไปรวบตัว 4 ผู้ต้องสงสัย ว่าอาจมีช่วยนายแป้งหลบหนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัด

ตร.บุกค้นบ้าน จับ 4 ผู้ต้องสงสัยช่วย เสี่ยแป้ง หนีลงจากเขา จ.พัทลุง
เช้าวานนี้ (30 พ.ย.) ตำรวจเข้าค้นบ้านผู้ต้องสงสัย 4 หลัง ในอำเภอป่าบอน และ อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ยึดปืนเอชเค ที่สงสัยว่าเป็นปืนที่นายแป้ง ใช้ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในป่าเทือกเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ไปตรวจสอบ

พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 4 ราย คือ นายอัซฮัร อายุ 30 ปี, นายทนงศักดิ์ อายุ 50 ปี, นายสืบศักดิ์ อายุ 38 ปี และนายสุรเชษฐ์ อายุ 39 ปี แจ้งข้อหา ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำผิดฯ ซึ่งทั้ง 4 คน ให้การปฏิเสธ ส่วนอีก 1 คน ที่ยังหลบหนีอยู่ พบว่าเป็นคนจัดหายานพาหนะ ในการหลบหนี เจ้าหน้าที่กำลังเร่งล่าตัว

พลตำรวจโท ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้เนื่องจากตำรวจสืบสวนขยายผล หลังปะทะกับนายแป้ง พบว่ามีกลุ่มคนในจังหวัดพัทลุง 5 ราย คอยให้การช่วยเหลือพานายแป้ง หลบหนีลงจากเทือกเขาบรรทัด โดยแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ

หนึ่งในนั้น ตำรวจได้เข้าค้นบ้านนายสุรเชษฐ์ ที่เชื่อว่าเป็นคนช่วยเหลือนายแป้ง หลบหนี ยึดปืนเอชเค ได้ 1 กระบอก, ซองกระสุนปืน 5 ซอง และกระสุนปืน 142 นัด ถูกฝังดินไว้บริเวณชายป่าใน อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง

พลตำรวจโท ปิยะวัฒน์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาคนที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือนายแป้ง ทั้งหมด 12 ราย ทั้งใน จังหวัดนครศรีธรรมราช และ จังหวัดพัทลุง ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่รัฐ 3 ราย ส่วนการปะทะกับนายแป้ง เป็นการตอบโต้ตามยุทธวิธี ไม่ได้มีเจตนาที่จะวิสามัญฯ ยันยันว่าตำรวจทำตามกรอบของกฎหมาย 

พรานนก ออกจากป่า โต้ไม่ได้ช่วย เสี่ยแป้ง หนี จ.ตรัง
ส่วนที่ จังหวัดตรัง เมื่อวานนี้ นายภราดร จันทร์เทพ หรือ พรานนก ภูไพร อายุ 42 ปี ที่ก่อนหน้านี้ตกเป็นผู้สงสัยว่าพานายแป้ง หลบหนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ล่าสุดพรานนกออกจากป่ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยมีผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ และตำรวจ สภ.บ้านหนองเอื้อน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง มาร่วมรับฟังคำให้การ

พรานนก บอกว่า ที่ไม่ออกมาแสดงตัวก่อนหน้านี้ เพราะอยากให้กระแสข่าวซาลงไปก่อน โดยหลังจากเกิดการปะทะระหว่างตำรวจกับนายแป้ง ตนได้ออกมาอยู่ที่ชุมชนบ้านตระ ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็เห็น ตนเองนั้นรู้จักนายแป้งแต่เพียงผิวเผิน ไม่ถึงกับสนิทสนม ยืนยันว่าไม่ได้ช่วยนายแป้งหลบหนีและยินดีให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ทุกอย่าง 

ออกหมายจับ เสี่ยแป้ง อีก 1 คดี เลื่อนพิจารณาคดีฆ่าเจ้าพนักงานเป็น 20 ธ.ค
ด้านศาลจังหวัดพัทลุง ออกหมายจับนายแป้ง เพิ่มอีก 1 คดี ข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือเหตุจำเป็นเร่งด่วนสมควรแก่พฤติกรรม

ซึ่งหมายจับนี้มาจากเหตุยิงปืนในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ช่วงค่ำวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุ พบว่าตรงกับปลอกกระสุนปืนที่นายแป้ง ใช้ยิงปะทะกับตำรวจ บนเทือกเขาบรรทัด เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนคดีร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน เมื่อปี 2562 ศาลพัทลุง ได้เลื่อนการพิจารณาคดี ไปในวันที่ 20 ธันวาคมที่จะถึงนี้

สั่งเด้ง อัยการบอย ตั้ง กก.สอบปม เสี่ยแป้ง แฉ
ส่วนกรณีที่นายแป้ง อัดคลิปวิดีโอพาดพิงอัยการ บ. นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หลังจากที่อัยการสูงสุด สั่งสำนักงานวิชาการให้รับสำนวนคดีเสี่ยแป้ง ที่กล่าวหาอัยการ บ. มาตรวจสอบแล้วนั้น

ล่าสุด อัยการสูงสุดมีคำสั่งย้ายอัยการ บ. มายังสำนักงานอัยการ คดีค้ามนุษย์ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อไม่ให้เกี่ยวข้องกับงานคดี แต่ไม่ได้หมายความว่าอัยการ บ. มีความผิด แต่ย้ายเพื่อให้การตรวจสอบโปร่งใสและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark