ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐา ยิ้มไม่หุบ ชาวบ้านชมตัวจริงหล่อกว่าในทีวี

เช้านี้ที่หมอชิต - นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ยิ้มแก้มปริ ชาวบ้านมอบกุหลาบต้อนรับ ชมตัวจริงหล่อกว่าในทีวี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถึงกับยิ้มไม่หุบ ขณะที่เดินทางมาถึงที่ว่าการอำเภอน้ำปาด อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ เพราะมีประชาชนมารอต้อนรับอย่างคึกคัก พร้อมมอบดอกกุหลาบให้ และตะโกนชมว่า "นายกฯ ตัวจริงหล่อกว่าในทีวีอีก" บางคนตะโกนว่า "นายกฯเศรษฐาเราจะเป็นเศรษฐี" นายกฯจึงบอกว่า "รอเงินดิจิทัลนะครับ" ขณะที่ชาวบ้านไม่พลาดที่จะจับจ้องไปที่ทะเบียนรถยนต์ ที่นายกฯเศรษฐานั่งมาคือ ทะเบียน ฮอ 7743 กรุงเทพมหานคร

หลังจากนั้นนายกฯ รับฟังการบรรยายสรุปโครงการอ่างเก็บน้ำน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ติดตามความก้าวหน้าโครงการ รวมถึงปัญหาสถานการณ์น้ำ โดยนายกฯสั่งการให้กรมชลประทาน เร่งดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ เพื่อให้ชาวอุตรดิตถ์ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

นายกฯ ยอมรับเจอชาวบ้านทวงเงินดิจิทัล จ.อุตรดิตถ์
โดยนายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด ที่พบว่าประชาชนทวงถามเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โดยนายกฯยอมรับว่า ในการลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ หลายคนก็ถามเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องที่เขาอยากได้จริง ๆ เพราะมันวิกฤตจริง ๆ ยืนยันว่า จะพยายามทำอย่างเต็มที่

และยืนยันว่า ยังคงไทม์ไลน์เดิม เดิมนายกฯเคยบอกล่าสุดได้เงิน พฤษภาคม 2567 เมื่อถามย้ำว่า หากจะได้หรือไม่ได้อย่างไรก็จะมีคำตอบให้ประชาชนใช่หรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ถูกต้อง ใช่ครับ เพราะว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

เศรษฐา ร้องโอ๊ย ลั่น รับไม่ได้ ขึ้นค่าไฟ 4.68 บาท จ.อุตรดิตถ์
ส่วนกรณีที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)  มีมติขึ้นค่าไฟเป็น 4.68 บาทต่อหน่วย นายเศรษฐา ถึงกับร้องว่า 4.68 บาท โอ๊ย เรารับไม่ได้หรอกครับสูงเกินไป 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่ามีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า แนวโน้มจะขึ้นจาก 3.99 บาท แต่ไม่ถึง 4.68 บาท แน่นอน ซึ่งต้องทำให้ได้ ส่วนจะมีการรื้อโครงสร้างพลังงานเลยหรือไม่นั้น นายกฯบอกว่า คงเป็นจุดหนึ่งที่ต้องมีการพูดคุยกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark