ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฉุนทำไก่ขาหัก สารวัตรกำนัน ดวลปืน เจ้าของซุ้มไก่ชน จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่กระบี่ เกิดกรณีสารวัตรกำนัน กับเจ้าของซุ้มไก่ชน มีปัญหากันเรื่องไก่ชน โดยกล่าวหาว่าอีกฝ่ายทำให้ไก่ขาหัก สุดท้ายจบด้วยการดวลปืนกัน เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

นี่เป็นวินาทีที่กล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่ง บันทึกเสียงดวลอาวุธปืนกันดังสนั่นติดต่อกันหลายนัด เมื่อช่วงเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สุดท้ายแล้วมีคนโดนยิงเสียชีวิต 2 ราย คือ นายพาณิชย์ ธรรมนพรัตน์ อายุ 55 ปี เจ้าของค่ายไก่ชนโชคน้องภูมิ อยู่บ้านเลขที่ 217/96 หมู่ 7 ตำบลอ่าวลึกใต้ โดนยิงเข้าบริเวณช่องท้อง 4 นัด แขนซ้าย 1 นัด

และนายสมโชค ชนะสัตย์ อายุ 50 ปี เพื่อนนายพาณิชย์ ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด ตอนแรกอาการสาหัส ต่อมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอ่าวลึก ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายพฤฒอนนท์ คำพุทธ อายุ 45 ปี หรือผู้ช่วยพร มีตำแหน่งเป็นสารวัตรกำนัน ตำบลอ่าวลึกใต้ โดนยิงเข้ากลางอก 1 นัด สีข้างขวา 1 นัด อาการสาหัส ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่

ส่วน นางสาวกชกร แซ่หลิว อายุ 31 ปี ภรรยานายพฤฒอนนท์ กระสุนเฉี่ยวที่ต้นขาซ้าย และนายศตวรรษ วิชัย อายุ 32 ปี คนงานของนายพฤฒอนนท์ กระสุนเฉี่ยวน่องซ้าย ทั้งสองรายได้รับการปฐมพยาบาลแล้วให้กลับบ้านได้

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านของทั้ง 2 ฝ่ายอยู่ติดกัน บ้านนายพาณิชย์ผู้ตาย เป็นซุ้มไก่ชน ส่วนบ้านของนายพฤฒอนนท์ คำพุทธ ที่บาดเจ็บสาหัส และเป็นสารวัตรกำนัน เปิดเป็นโรงงานผลิตน้ำดื่ม ที่หน้าบ้านมีรอยเลือดกระจายอยู่หลายจุด พบปลอกกระสุนเกลื่อนหลายขนาด รวมทั้งอาวุธปืนอีก 2 กระบอก ทั้งขนาด 9 มม. ของนายพฤฒอนนท์ และปืนสั้นลูกโม่ขนาด .38 ของนายพาณิชย์

จากนั้นตำรวจนำกำลังเข้าค้นบ้านของนายพฤฒอนนท์ พบอาวุธปืนยาว 2 กระบอก กระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง และพบปืนลูกซองยาว 5 นัด มีคราบเลือดติดอยู่ที่ปืน และปลอกกระสุนลูกซอง 1 ปลอก

ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้ ชุดสืบสวนได้ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นจังหวะหลังเกิดเหตุ นายศตวรรษ วิชัย อายุ 32 ปี ลูกน้องของนายพฤฒอนนท์ วิ่งเข้าไปเอาปืนลูกซองในบ้านออกไปยิง ตำรวจจึงยึดอาวุธปืนไปตรวจสอบ เพื่อดูว่าเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุด้วยหรือไม่

ตำรวจสอบปากคำ นางสาวกชกร ภรรยานายพฤฒอนนท์ ให้การกับตำรวจว่า นายทินภัทร ซึ่งเป็นลูกชายนายพาณิชย์ ผู้ตาย เดินมากล่าวหานายพฤฒอนนท์ ว่าทำให้ไก่ชนของเขาบาดเจ็บขาหัก จึงมีปากเสียงกัน นายทินภัทรโทรศัพท์เรียกนายพาณิชย์ นายพาณิชย์มาที่เกิดเหตุพร้อมกับนายสมโชค จากนั้น นายสมโชค และนายพาณิชย์ รุมชกต่อยทำร้ายสามีตนก่อน ระหว่างเหตุการณ์ชุลมุนก็มีเสียงปืนดังขึ้น ตนไม่แน่ใจว่าใครเป็นคนยิงก่อน แต่เห็นสามีชักปืนยิงสวนไป ตนจึงรีบวิ่งไปลากตัวสามีกลับเข้าบ้าน ก่อนโทรเรียกกู้ภัย และตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ตำรวจชุดสืบสวน ได้ข้อมูลว่า ชนวนเหตุอาจไม่ใช่เรื่องไก่ชนขาหัก แต่เป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่นที่ทั้ง 2 ฝ่าย เคยขัดแย้งกัน โดยนายพฤฒอนนท์ เคยลงสมัครเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ส่วนนายพาณิชย์ สนับสนุนผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม พอนายพฤฒอนนท์ แพ้การเลือกตั้ง ทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ลงรอยกัน ถึงขั้นมีข่าวว่าสองฝ่ายท้าดวลปืนกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายศตวรรษ ลูกน้องนายพฤฒอนนท์ เปิดเผยว่า นายทินภัทร หรือนายภูมิ ลูกชายนายพาณิชย์ ยืนกวาดถนนอยู่หน้าบ้าน พอเจอหน้านายพฤฒอนนท์ อีกฝ่ายสบถด่าแม่ใส่ พอเข้าไปถามนายภูมิ ก็โทรเรียกพ่อมาทันที พอนายพาณิชย์ และนายสมโชคมาถึง ก็ต่อยลูกพี่ตนเองก่อน ส่วนนายพาณิชย์ เป็นคนเปิดฉากยิงใส่ก่อน จนเกิดดวลปืนกัน ตนเองเห็นลูกพี่ถูกยิง จึงรีบพยุงกลับเข้าบ้าน แล้วไปหยิบปืนลูกซองยาวออกมายิงขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด ไม่ให้คู่กรณีตามมายิงอีก ก็เป็นไปตามคลิปจากกล้องวงจรปิด

นายศตวรรษ ระบุว่า นายภูมิ ลูกชายนายพาณิชย์ มากล่าวหาว่าฝ่ายนายพฤฒอนนท์ ทำให้ไก่ชนของเขาบาดเจ็บ ก่อนเกิดเหตุเคยขู่เอาไว้ อย่าให้รู้ว่าใครทำ พอมาเจอหน้ากันก็เกิดเรื่อง

ในขณะที่ฝั่ง นายทินภัทร ลูกชายของนายพาณิชย์ เจ้าของซุ้มไก่ชนที่เสียชีวิต ยืนยันว่า ไก่ชนของตนเองถูกทำให้ขาหักแล้วหลายครั้ง ตนเชื่อว่าอีกฝ่ายตั้งใจทำ ส่วนเรื่องที่ขัดแย้งกันเรื่องการเมืองท้องถิ่น และถึงขั้นเคยท้าดวลปืนกัน ตนไม่เคยทราบมาก่อน

ตำรวจรอสอบปากคำนายพฤฒอนนท์ ที่ยังบาดเจ็บสาหัส และจะเชิญทั้งสองฝ่ายไปสอบปากคำ เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark