ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป้ายกตู้ปลา แต่บ้านทรุดเป็นรูใหญ่ เจ็บ 2 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงเจ้าของบ้านอายุ 61 ปี ถึงกับงง หลังเกือบเอาชีวิตไม่รอด เรียกคนมาช่วยยกตู้ปลา จู่ ๆ พื้นบ้านเกิดทรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่

นี่คือสภาพพื้นบ้านที่ทรุดตัว จนกลายเป็นหลุมลึกน่ากลัว เหตุเกิดภายในห้องโถงรับแขก ภายในบ้านไม้ 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ปูทับด้วยกระเบื้องเคลือบ อยู่ในซอยชุมชนรุ่งเรือง ตรงข้ามปากซอยสุขสวัสดิ์ 35 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ พื้นบ้านพังถล่มเป็นโพรงขนาดใหญ่ พัดลมและข้าวของจำนวนหนึ่งตกลงไป ตู้ปลาแตก กระจกแตก มีรอยเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว

เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย คือ นางอรษา น้อยภาษี อายุ 61 ปี มีแผลแตกบริเวณศีรษะ 3 แผล มีเลือดไหลจำนวนมาก กู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น อีกรายเป็นชาย ชื่อนายภาสกร ญาตินำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าที่กู้ภัยจะมาถึง
คนเจ็บ

นางอรษา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองเรียกให้นายภาสกร มาช่วยยกตู้ปลาที่ใส่น้ำไว้เฉย ๆ เพราะตู้ปลาเอียง ตั้งใจจะเทน้ำออกแล้วหาที่ตั้งใหม่ จังหวะที่กำลังยก แล้วหนุนขาตั้ง พื้นบ้านบริเวณดังกล่าวเกิดทรุดตัวเป็นโพรง ตนเองและนายภาสกรไม่ทันตั้งตัว ตกลงไปในโพรงด้วยกันทั้งคู่

ผู้บาดเจ็บ บอกว่า บ้านหลังนี้สร้างมานาน 45 ปี ก่อนหน้านี้มีญาติมาอยู่ก่อนที่จะย้ายออกไป แล้วเข้ามาอยู่แทนได้ไม่กี่ปี ก่อนหน้านี้มีรอยร้าวที่พื้นอยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่ามันจะพังถล่ม

เบื้องต้นคาดว่าเหล็กเส้นที่ยึดติดกับแผ่นปูนบริเวณพื้น น่าจะชำรุดผุกร่อน อีกทั้งคานปูนบริเวณพื้นล่าง ห่างกันเกินไป ทำให้พื้นที่พังต้องแบกรับน้ำหนักมากเกินไป รายละเอียดที่แน่ชัดอยู่ระหว่างผู้ชำนาญการตรวจสอบอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark