ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้านบะหมี่เกี๊ยวถูกชายอ้างเป็น ตร. ข่มขู่เรียกเก็บค่าคุ้มครอง จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของร้านบะหมี่เกี๊ยวที่นนทบุรี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้ามาข่มขู่เรียกเก็บค่าคุ้มครองแรงงานต่างด้าว

นี่เป็นคลิปกล้องวงจรปิด ขณะที่ชายแต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ เดินเข้ามาภายในพื้นที่ของร้านบะหมี่เกี๊ยว ภายในซอยประชาราษฎร์ 20 อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ในช่วงเวลา 00.30 น.ของเมื่อคืนวานนี้ (30 พ.ย.) จากคลิปจะเห็นว่าชายคนดังกล่าวเดินสำรวจโน่นนี่ แต่สักพักเข้ามาคุยกับลูกจ้างต่างด้าว 3 ราย ขณะเก็บข้าวของเพื่อเตรียมปิดร้าน โดยขอตรวจเอกสารแรงงานต่างด้าว พอลูกจ้างให้ดูก็อ้างว่าเอกสารไม่ครบ ข่มขู่จะขอเก็บเงินเป็นค่าคุ้มครอง แต่เจ้าของร้านไม่เชื่อว่าเป็นตำรวจจริง และเอกสารก็มีครบทุกอย่าง จึงไม่ยอมจ่าย แล้วไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ให้ตรวจสอบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ และให้ดำเนินคดีข้อหารีดไถเรียกค่าคุ้มครอง

เจ้าของร้านชื่อ นายภูวเมศฐ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านขายบะหมี่เกี๊ยว บอกว่า ชายคนนี้แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ อายุประมาณ 45-50 ปี เข้ามาที่ร้านตอนหลังเที่ยงคืน ซึ่งตนกลับบ้านไปแล้ว ลูกจ้างเก็บร้านจวนจะเสร็จและจะกลับบ้าน หลังตรวจสอบบัตร ชายคนนี้ชี้แจงว่ามีเด็กหนึ่งคนบัตรไม่ครบ จะนำตัวเด็กไป โดยแจ้งว่าจ่ายไม่เยอะหรอก ไม่ถึงหมื่นบาท ตนจึงโทรหาเจ้าหน้าที่ที่ทำบัตรแรงงานต่างด้าวให้ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่ต้องกลัว เพราะเอกสารครบ แต่ชายที่อ้างตัวบอกว่าตนรู้มาก หัวหมอ ไม่คุยด้วยแล้ว ยืนยันว่าจะนำตัวเด็กไป พร้อมกับข่มขู่จะเอาผิดร้านให้ได้

เจ้าของร้าน บอกว่า ทุกครั้งที่มีการจับโทรศัพท์มือถือ คนที่อ้างเป็นตำรวจจะสั่งให้เก็บ แต่คงลืมไปว่ามีกล้องวงจรปิด ตนยืนยันว่าร้านของตนทำถูกกฎหมายทุกประการ ไม่มีปัญหาใด ๆ ไม่อยากให้มารีดไถแบบนี้

ในขณะ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หลานสาวของนายจ้างซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ตอนบุคคลดังกล่าวมาขอตรวจสอบแรงงานต่างด้าว ตนตอบกลับว่ายินดีให้ตรวจสอบ เพราะทางร้านพนักงานมีเอกสารครบทุกคน ส่วนตนเป็นคนไทย แต่โดนบุลลีกลับมาว่า รู้ว่าเป็นคนไทยและอ้วนด้วย ตนจึงโทรหานายจ้าง เมื่อนายจ้างมาถึงที่ร้าน ชายคนนั้นยังพูดกับนายจ้างว่าอย่าสอนจระเข้ว่ายน้ำ เหตุการณ์นี้ทำให้พนักงานที่เป็นแรงงานต่างด้าวกลัวมาก ส่วนน้องคนที่โดนกล่าวหาว่าเอกสารไม่ครบ ก็นั่งร้องไห้เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย

ซึ่งตอนนี้ทั้งพนักงานและนายจ้างที่ร้าน หวั่นกลัวความปลอดภัยอย่างมาก ก็ฝากให้ สภ.เมืองนนทบุรี เร่งรัดคดีนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark