ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกค้นบ้าน สว.อุปกิต ยึดทรัพย์ 409 ล้านบาท

สนามข่าว 7 สี - ป.ป.ส. เปิดปฏิบัติการค้น 7 จุด หนึ่งในนั้นเป็นบ้าน สว.อุปกิต พร้อมยึดอายัดทรัพย์สิน 409 ล้านบาท เตรียมเรียกสอบเพิ่มล่าอีก 600 ล้านบาท ที่อยู่ในต่างประเทศ

ปฏิบัติการ "ยุทธการยึดทรัพย์ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ครั้งที่ 1/2567" ของ ป.ป.ส. ทั่วประเทศ ที่มีการเปิดปฏิบัติการไปเมื่อวาน พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. แถลงผลการตรวจค้นพื้นที่ 5 จุด ในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด 2 จุด คือ จังหวัดนครปฐม และ จังหวัดระยอง

หนึ่งในนั้นมีบ้านพักของ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ที่ย่านถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ซึ่งเจ้าตัวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ในส่วนของบ้านเป็นทรัพย์มรดก ไม่ได้อายัด แต่ได้ยึดรถหรู 5 คัน จากทั้งหมด 9 คัน มียี่ห้อ Bently 2 คัน, Ferrari 1 คัน และ Benz 2 คัน ส่วนอีก 4 คัน ที่ขายไปก่อนหน้านี้ สว.อุปกิต ต้องชี้แจงการซื้อขายด้วย และยังมีปืน 3 กระบอก นาฬิกาหรูอีกหลายเรือน รวมทรัพย์สินที่ยึดและอายัดไว้ตรวจสอบรวมกว่า 409 ล้านบาท

ส่วนทรัพย์สินอีก 600 ล้านบาท ที่อยู่ต่างประเทศ หากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ทาง ป.ป.ส. จะทำหนังสือถึงอัยการ เพื่อให้ขอความร่วมมือกับหน่วยงานต่างประเทศ ตรวจสอบทรัพย์สินต่อไป

ทั้งนี้ ป.ป.ส. อายัดทรัพย์สินของ สว.อุปกิต หลายครั้ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ปี 2565 ได้อายัดเงิน 200,000 บาท, วันที่ 17 พฤศจิกายนปีนี้ อายัดบัญชีธนาคาร 28 บัญชี, วันที่ 21 พฤศจิกายน ก็เพิ่งอายัดที่ดินไปอีก 29 แปลง รวมมูลค่า 282 ล้านบาท และ วันที่ 27 พฤศจิกายน อายัดที่ดินอีก 1 แปลง นอกจากนี้ ป.ป.ส. ยังได้ทำหนังสือไปยัง กรมที่ดิน, ตลาดหุ้น, ธนาคาร และ กรมการขนส่งทางบก เพื่อขอตรวจสอบทรัพย์สินประมาณ 80 รายการ ที่เคยยื่นต่อ ป.ป.ช. ว่ายังอยู่ในการครอบครองของ นายอุปกิต หรือไม่ และมีทรัพย์ใดบ้างที่ครอบครองไว้ในช่วงที่ถูกกล่าวหาพัวพันคดียาเสพติด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark