ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยว นทท.ต่างชาติ 39 ชีวิต รอดหวุดหวิด


ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยว โชเฟอร์ไม่รู้ตัว เคราะห์ดีรถคันหลังเร่งแซงตะโกนบอก จึงนำรถเข้าจอดข้างทาง นักท่องเที่ยวต่างชาติ 39 ชีวิต รอดหวุดหวิด

วันนี้ (1 ธ.ค.66) เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ห้องเครื่องรถทัวร์นำเที่ยว ของบริษัทนำเที่ยวแห่งหนึ่ง ขณะคนขับกำลังขับลงจากภูเขาเส้นทางแยกมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี มุ่งหน้าตัวอำเภอไทรโยค เพื่อนำพานักท่องเที่ยวต่างชาติชาวฝรั่งเศสเดินทางไปรับประทานอาหารเที่ยง ที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ถ้ำกระแซ ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ระหว่างทางเกิดเหตุเพลิงไหม้รถนำเที่ยว ซึ่งขณะเกิดเหตุไฟไหม้ คนขับไม่รู้ตัว ยังคงขับไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมีคนขับรถยนต์เก๋งขับตามมาทางด้านหลัง เห็นเหตุการณ์จึงตัดสินใจเร่งเครื่องแซง พร้อมตะโกนเรียกให้คนขับรถนำเที่ยวได้ทราบเหตุ คนขับจึงจอดรถแล้วรีบลงมาดู เมื่อพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ จึงรีบตะโกนแจ้งไกด์นำเที่ยว ประสานให้ผู้โดยสารที่นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส จำนวน 39 คน รีบลงมาจากรถ ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทางด้านนายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า นายอำเภอไทรโยค พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค ได้รีบประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลวังโพธิ์และรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่ม รีบนำรถน้ำมาฉีดสกัดเพลิง และฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อลดอุณหภูมิป้องกันไม่ให้เปลวเพลิงปะทุขึ้นมาอีก ขณะนี้อยู่ระหว่างรอรถมาเคลื่อนย้ายไปไว้ที่ สภ.ไทรโยค

ด้าน นายภิญโญ โพธิ์ศรีทอง ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอไทรโยค ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอไทรโยค นำรถยนต์บรรทุกมารับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสทั้งหมด ไปส่งที่ร้านอาหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เบื้องต้นทราบว่า ภายในรถมีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสทั้งชายและหญิง จำนวน 39 คน มีไกด์นำเที่ยว คนไทยอีก 1 คน โดยคนขับได้นำนักท่องเที่ยวทั้งหมดออกจากกรุงเทพมหานคร ไปท่องเที่ยวตลาดน้ำ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี และได้มุ่งหน้าเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และเดินทางมาท่องเที่ยวต่อในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ คาดว่าอาจเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง แต่จะต้องรอให้พิสูจน์ฐานตำรวจมาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark