ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แชร์สนั่น นักท่องเที่ยวถ่ายรูปริมผาภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ส่วนภาพนี้เกิดเป็นกระแสดรามาในโลโซเชียล เมื่อมีนักท่องเที่ยวหญิง 2 คน ออกไปยืนชมวิว ถ่ายรูปโพสต์ท่าบริเวณริมผาภูชีฟ้า ออกนอกแนวเชือกกั้น ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น ทำไปได้อย่างไร อันตราย อาจพลัดตกลงไปได้ เดือดร้อนคนอื่นอีก

ภาพที่นักท่องเที่ยวหญิงสองคน ออกไปนอกแนวกั้นเชือก ยืนโพสต์ท่าถ่ายภาพอยู่บริเวณริมผาอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ซึ่งเป็นจุดที่อยู่นอกแนวเชือกกั้น ภาพนี้ถูกนำมาโพสต์ในกลุ่ม เชียงราย และแชร์ต่อไปจำนวนมาก

ชาวเน็ตที่เห็นภาพนี้ เข้ามาวิจารณ์กันจำนวนมาก ไปวันนั้นพอดียังบ่นอยู่เลย จะถ่ายรูปสวย ๆ มุมวิวสวย ๆ ติดแต่ 2 คนนี้ เพราะไปยืนจุดที่ยื่นออกไป มีอีกคนเห็น บอกมานั่งกันตั้งแต่ 05.00 น. ตอนลงเกือบ 07.00 น. ก็ยังอยู่เลย แฟนจะตะโกนด่าแล้วแต่ห้ามไว้

ขณะที่ทางอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ก็ออกประกาศชี้แจงทางเพจเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ว่าเป็นภาพเก่าเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ซึ่งทางอุทยานฯ ได้มีมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกจุด จัดเจ้าหน้าที่พร้อมชุดปฐมพยาบาลคอยดูแลย และจัดทำแนวเชือกกั้นกันตก ตลอดแนวบนจุดชมวิวภูชี้ฟ้า ติดป้ายเตือนอันตรายหน้าผาสูงชัน ห้ามออกนอกแนวกั้น ตลอดทั้งแนว แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวบางคนที่ยังฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว

สำหรับ "ภูชี้ฟ้า" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในบ้านร่มฟ้าไทย อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,628 เมตร ชื่อว่า "ภูชี้ฟ้า" เพราะมีลักษณะเป็นหน้าผาตัด ยอดภูเป็นเหลี่ยมแหลมเชิดสูงชี้ไปบนฟ้า นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมทิวทัศน์และทะเลหมอกกันตั้งแต่เช้ามืด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark