ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โจรบุกขโมยของร้านโรตี เจอเจ้าของยิงสวน เจ็บหนัก จ.พระนครศรีอยุธยา

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าของร้านโรตีสายไหม ใจเด็ด เจอโจรบุกขโมยอุปกรณ์ทำมาหากิน ตัดสินใจซุ่มเพื่อจับโจร ปรากฏว่าเจอจริง ๆ ข่มใจรอให้โจรเริ่มขโมยของ ก่อนตะโกนเรียกให้หยุด แต่โจรปรี่เข้ามาจะทำร้าย เจอยิงสวนล้มลงกับพื้น

ชายคนเจ็บที่นอนอยู่ในรถของกู้ภัย ไม่ใช่ผู้เสียหาย แต่เขาคือโจร นอนเจ็บอยู่หลังรถ เพื่อเตรียมนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล หลักถูก นายประจวบ อายุ 73 ปี เจ้าของร้านโรตีสายไหม คว้าอาวุธปืนยิงใส่ไป 1 นัด เพราะแอบย่องเบาเข้ามาขโมยอุปกรณ์ทำมาหากิน ซึ่งหลังเกิดเรื่อง นายประจวบได้โทรแจ้งตำรวจ สภ.บางปะอิน พร้อมยืนรอมอบตัว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตำบลคลองจิก อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรื่องของเรื่องคือ ร้านโรตีสายไหมของนายประจวบ ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยอุปกรณ์ทำโรตี ไม่ว่าจะเป็นกระทะ เตา หรือแม้แต่พระเครื่องที่เอาไว้บูชาที่ร้าน แล้วไม่ได้เข้ามาขโมยครั้งเดียว นายประจวบบอกว่าถูกขโมยมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงร้านโรตีสายไหมร้านอื่น ๆ ที่ใกล้เคียงด้วย

กระทั่งล่าสุดคนร้ายได้เข้ามางัดสังกะสีช่วงวันลอยกระทง นายประจวบทนไม่ไหว จึงชวนลูกเขยและลูกสาวมาซุ่มดู เพื่อหวังจะจับให้ได้คาหนังคาเขา สรุปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา คนร้าย 2 คน เข้ามาขโมยสังกะสีจริง ๆ นายประจวบรอจังหวะ จึงตะโกนให้คนร้ายยอมจำนน แต่คนร้ายกลับวิ่งปรี่เข้ามาจะทำร้าย จึงยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อให้คนร้ายหยุด แต่คนร้ายไม่ยอมหยุด จึงยิงไปอีก 1 นัด กระสุนพุ่งเข้าใส่ นายเกษม อายุ 42 ปี ที่แก้มก้น ส่วนคนร้ายอีกคนได้วิ่งหลบหนีไป

ฟังเสียงลูกเขยเล่าแล้ว เราไปฟังเสียงนายประจวบ มือยิงกันบ้าง เห็นบอกว่าโมโหมาก ที่คนร้ายเข้ามาขโมยหลายครั้ง

ส่วนรายละเอียดพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน ระบุว่า จะเชิญตัวทั้ง 3 คน มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งวันนี้ รวมถึงตัวคนเจ็บด้วย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่กระทำความผิดและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

งานนี้ นายประจวบก็ต้องไปพิสูจน์กับพนักงานสอบสวนด้วยว่า ที่ตัดสินใจลงมือยิงไป เป็นเพราะคนร้ายจะเข้ามาทำร้าย และถือเป็นการป้องกันตัวหรือไม่ และต้องตรวจสอบด้วยว่าอาวุธปืนดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ส่วนคนร้ายอีกคนที่หลบหนี ตำรวจบอกไม่ยาก เพราะคุมตัวนายนายเกษมไว้แล้ว เตรียมจะขยายผลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark