ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบถนนร้าวยาวถึงทางเท้า ย่านสะแกงาม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อเช้ามีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ไปเจอถนนใต้ทางด่วนตัดสะแกงาม จู่ ๆ ก็ทรุดตัวลง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ สรุปแล้วเป็นเพราะดินในจุดที่ก่อสร้างทำท่อร้อยสายไฟเกิดสไลด์ตัว ต้องมีการปิดการจราจรไว้ชั่วคราว จนกว่าการซ่อมแซมจะเสร็จสิ้น

ตอนที่มีการแจ้งเหตุถนนทรุด คือ เมื่อช่วงประมาณ 09.30 น. จากภาพจะเห็นเจ้าหน้าที่นำกรวยยางไปวางกั้น นำเชือกไปล้อมไว้ เพื่อไม่ให้มีรถขับผ่านไปเหยียบซ้ำจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนเลียบด่วนตัดสะแกงาม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ลักษณะที่ทรุดตัวกินพื้นที่บนถนนไปประมาณ 2 ช่องทางจราจร และกินพื้นที่ขึ้นไปบนทางเท้าอีกประมาณ 3 เมตร

ก็มีการซักถามผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร เล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้าตรู่ เห็นมีบริษัทรับเหมาก่อสร้าง นำแท่นปูน 3-4 แผ่น ไปวางไว้บริเวณทางเท้า เพื่อรอการก่อสร้าง จากนั้นไม่นานถนนก็เกิดการทรุดตัวลงเป็นวงกว้าง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ขณะที่ นางสาวลออ ตั้นเส้ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน บอกว่า จุดนี้มีการก่อสร้าง "บ่อพักสายไฟ" เพื่อนำสายไฟลงใต้ดิน คาดว่าแผ่นปูนคานรองฝาท่อที่ไปวางบนทางเท้า ทำให้ดินใต้ถนนเกิดการสไลด์ หลังจากนี้จะเริ่งดำเนินการซ่อมแซม คาดว่าจะแล้วเสร็จ 05.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ถึงจะเปิดการจราจรให้กลับมาเป็นปกติได้

ต้องถือว่าเคราะห์ยังดีที่ขณะเกิดเหตุ ไม่มีรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งผ่าน จุดที่มีการก่อสร้าง ไม่เช่นนั้นก็อาจเกิดอุบัติเหตุ เหมือนเหตุการณ์รถบรรทุกตกบ่อท่อร้อยสายไฟ ขึ้นมาอีกก็เป็นได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark