ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จเร ตำรวจ เดินหน้าสอบผู้เกี่ยวข้อง ช่วย แป้ง นาโหนด หนี จ.พัทลุง

เจาะประเด็นข่าว 7 HD - สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งผู้บังคับการ กองตรวจราชการ 9 ลงพื้นที่สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง ถูก เสี่ยแป้ง นาโหนด กล่าวหา ขณะที่ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ที่เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่งคลิปให้ 2 ตอน ปฏิเสธให้ปากคำ หลังห้ามบันทึกภาพ

พลตำรวจตรี โอภาส ทั่งทอง ผู้บังคับการกองตรวจราชการ 9 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะกรรมการลงพื้นที่สอบปากคำ ผู้ที่ถูก นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคนสำคัญที่หลบหนีการควบคุมตัวไปจากโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม กล่าวหาว่า เรียกรับเงิน และมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่ เสี่ยแป้ง นาโหนด ถูกจำคุก โดยเฉพาะผู้ที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง ประกอบด้วย ตำรวจ ยศร้อยตำรวจตรี ทหารยศจ่าสิบเอก และ ประธานติ่ง ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นในอำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

โดยการสอบปากคำ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ภายในห้อง ขณะที่ประธานติ่ง ออกจากห้องสอบปากคำคนแรก ก่อนบอกกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่า เรื่องที่ถูกสอบปากคำ ส่วนใหญ่ อยู่ในรูปคดีและสำนวนแล้ว ส่วน ตำรวจ และทหาร ที่ถูกเรียกสอบปากคำ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ และรีบวิ่งหนีผู้สื่อข่าว

ด้าน นายไสว รุยัน ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นประจำจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นผู้ที่เสี่ยแป้ง นาโหนด ส่งคลิปภาพระบายความในใจให้  2 ตอน ก็เดินทางเข้าให้ปากคำเช่นกัน แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ปรากฎว่า จเรตำรวจห้ามปราม นายไสว จึงปฏิเสธเข้าให้ปากคำในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายไสว ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับคลิปภาพ และไม่หนักใจ เพราะทำหน้าที่สื่อมวลชนดีที่สุดแล้ว แต่ขณะนี้ตนเชื่อว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด และญาติ ๆ ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย หากเข้ามอบตัว จึงยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากญาติ ๆ อีกทั้ง เสี่ยแป้ง นาโหนด ก็ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมด้วย และยังไม่มีหลักฐานใด ๆ ว่าจะรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark