ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับโจรลักทรัพย์ใน โรงพยาบาลฯ จ.สุรินทร์

เจาะประเด็นข่าว 7 HD - ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ควบคุมผู้ต้องหาที่เข้าไปขโมยทรัพย์สินของคนไข้และญาติผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลสุรินทร์ พบประวัติเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึง 3 เดือน ในข้อหาลักทรัพย์ และกลับมาก่อเหตุซ้ำก่อนถูกจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางหลายรายการ

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกคนร้ายเป็นชาย ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นสีแดง ที่เดินวนเวียนเข้าไปภายในอาคารต่าง ๆ ของโรงพยาบาลสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ในช่วงเวลากลางดึก ก่อนเข้าขโมยทรัพย์สินของคนไข้ และญาติผู้ป่วยออกไป จนมีผู้เสียหายแจ้งความว่าทรัพย์สินถูกขโมยไปไนขณะที่คนไข้และญาติผู้ป่วยหลับ

กระทั่งตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ตรวจสอบ พบว่าคนร้ายคือนายสมเจต หรือ ปอ อายุ 20 ปี ก่อนนำกำลังเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านเช่า ในเขตอำเภอเมืองสุรินทร์ พบของกลางโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงิน หลายรายการ จึงยึดไว้ตรวจสอบ เบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่าเข้าไปขโมยทรัพย์สินในเวลากลางคืนภายในโรงพยาบาลออกมาจริง ส่วนเงินสดนับหมื่นบาทที่ได้มาก็นำไปใช้จ่าย นอกจากนี้มือถือและทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ขโมยมาได้ ก็ได้นำไปขายในราคาถูก

นอกจากนี้ยังตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหามีประวัติเคยติดคุกในคดีลักทรัพย์รถยนต์เมื่อปี 2560 และเพิ่งได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางจังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา และออกมาไม่ถึง 3 เดือน ก็มาก่อเหตุอีก เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนกับผู้ต้องหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark