ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แค้นต่างชาติฟ้องลูกชายติดคุก บุกทุบเสียชีวิต ก่อนมอบตัว จ.ปทุมธานี

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มีเพื่อนบ้านดีเป็นลาภอันประเสริฐ แต่ไม่ใช่สำหรับเกิดการณ์นี้ ชาวต่างชาติถูกเพื่อนบ้านซึ่งเป็นคนไทย บุกทำร้ายถึงหน้าบ้าน ใช้ท่อนเหล็กตีจนเสียชีวิต นอนจมกองเลือด ส่วนผู้ก่อเหตุหลังก่อเรื่องได้เดินทางไปมอบตัวที่โรงพักทันที

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ชายเสื้อเขียวที่เห็นอยู่ในภาพกล้องวงจรปิด คนนี้คือนายพงศพัส อายุ 55 ปี ผู้ก่อเหตุ ก่อนลงมือเขาเดินไปเดินมาอยู่ในหมู่บ้านพักใหญ่ ท่าทางเหมือนกำลังคิดอะไรบางอย่างอยู่ในใจ ก่อนที่จะเดินพุ่งไปยังบ้านของชายชาวอิตาลี อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ในซอยเดียวกัน ซึ่งเป็นคู่กรณีที่มีปัญหากันมานานแล้ว จากนั้นได้มีปากเสียงกัน ก่อนที่นายพงศพัส จะคว้าท่อนเหล็กทุบไปที่ศีรษะของชายชาวอิตาลีหลายครั้ง จนล้มลงและเสียชีวิตที่หน้าบ้าน

หลังเกิดเหตุนายพงศพัส ไม่ได้หลบหนีไปไหน เดินไปยืนรอเรียกรถจักรยานยน์รับจ้างหน้าหมู่บ้าน ไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.คลองหลวง เขาบอกว่าทำเองก็ต้องยอมรับผิด เลยตัดสินใจไปมอบตัว

ส่วนสาเหตุที่ลงมือนายพงศพัส เล่าว่า เขากับผู้ตายมีปัญหาทะเลาะกันมานานแล้ว จนขึ้นโรงขึ้นศาล แต่เขาแค้นตรงที่ตัวเขากับผู้ตายมาทะเลาะกันเรื่องการวางขยะหน้าบ้าน ผู้ตายมักชอบเอาขยะมาวางไว้ทำให้สุนัขมากัดกิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั้งซอยในหมู่บ้าน

วันเกิดเรื่องมีการใช้กำลังกัน จนลูกชายนายพงศพัสเข้ามาห้าม แต่สุดท้ายผู้ตายกลับให้ทนายแจ้งหากล่าวหาลูกชายของนายพงศพัสจนเข้าไปอยู่ในเรือนจำ แล้วเมื่อวานนายพงศพัสเขาได้ไปเยี่ยมลูก ไปซื้อข้าวที่ลูกชายชอบให้ลูกกินที่เรือนจำ พอเห็นสภาพลูกแล้วจึงรับไม่ได้ เพราะลูกไม่ได้ทำผิดอะไร เมื่อกลับบ้านมาจึงมาก่อเหตุ

ส่วนทางคดี พันตำรวจเอก เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผู้กำกับ สภ.คลองหลวง ให้ข้อมูลว่าจากการสอบปากคำนายพงศพัส ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และหลังก่อเหตุได้เดินทางมามอบตัวด้วยตนเอง เบื้องต้นได้แจ้งขอหา ทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ส่วนชายอิตาลีที่เสียชีวิต มีข้อมูลจากกรรมการนิติบุคคล บอกว่าเดิมผู้ตายอาศัยอยู่กับภรรยา แต่พักหลังไม่ทราบว่าภรรยาหายไปไหน ไม่เห็นหน้านานแล้ว ส่วนบ้านที่ผู้ตายอาศัยอยู่ถูกธนาคารยึดไปแล้ว และถูกตัดน้ำตัดไฟด้วย แต่ผู้ตายยังไม่ไปไหน ยังอาศัยอยู่ที่นี่ทั้ง ๆ ที่ไม่มีน้ำไม่มีไฟ และก่อนหน้าผู้ตายกับผู้ก่อเหตุเคยทะเลาะวิวาทกันจนต้องขึ้นโรงพักเพื่อไกล่เกลี่ยกันมาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark