ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนร้ายก่อเหตุปล้นบ้านผู้รับเหมาฯ 2 ครั้ง ในรอบครึ่งเดือน จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7 HD - สามี-ภรรยา อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ถูกแก๊งปล้นทรัพย์ก่อเหตุบุกบ้าน 2 ครั้งในรอบไม่ถึงครึ่งเดือน โดยรอบหลังที่คนร้ายบุกไปก่อเหตุ เจ้าของบ้านเห็นเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด จึงรีบแจ้งตำรวจให้ไปจับกุมตัว 

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่แก๊งคนร้าย 6-7 คน ทยอยลงมาจากรถกระบะตู้ทึบ ที่ไปจอดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลวังโรงใหญ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เกือบทั้งหมดสวมไอ้โม่งปิดบังหน้าตา หิ้วเอาคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ แล้วก็เดินเข้าไปตัดกุญแจรั้วบ้านที่เกิดเหตุ แล้วก็ขึ้นไปตัดกุญแจประตูเข้าบ้าน เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สิน แต่เหตุการณ์ทั้งหมดตกอยู่ในสายตาของเจ้าของบ้าน เพราะว่าได้ติดกล้องวงจรปิดที่สามารถดูผ่านโทรศัพท์มือถือได้ จึงรีบแจ้งตำรวจให้รีบไปจับกุมตัว 

หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจก็รีบไปตรวจสอบแต่คลาดกัน คนร้ายไหวตัวหนีไปก่อน จึงรีบสกัดจับรถกระบะตู้ทึบตามที่เห็นในวงจรปิด ไปพบรถคันดังกล่าวแล่นอยู่บนถนนสาย สีคิ้ว-ด่านขุนทด ห่างจากบ้านที่ก่อเหตุประมาณ 7 กิโลเมตร จึงเข้าควบคุมตัวคนขับรถเอาไว้ได้ และขยายผลจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุ ได้เพิ่มอีก 2 คน นำตัวไปสอบเค้นที่ สภ.สีคิ้ว

โดยชายคนขับรถกระบะตู้ทึบ บอกว่าถูกว่าจ้างให้พากลุ่มชายฉกรรจ์ไปขนของที่บ้านที่เกิดเหตุ แต่ก็สงสัยว่าไปขนของ แล้วทำไมต้องสวมไอ้โม่งปิดหน้าตา แล้วยังใช้คีมตัดกุญแจบ้านอีกพอก่อเหตุเสร็จก็ให้ตนขับรถไปส่งขึ้นรถกระบะอีกคันหนึ่ง แล้วตนก็ขับรถกลับบ้าน ก่อนจะถูกตำรวจสกัดจับกลางทาง ยืนยันว่าไม่รู้เห็นกับการก่อเหตุดังกล่าว

ด้านหญิงสาวเจ้าของบ้านบอกว่า เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็เพิ่งจะถูกกลุ่มคนอ้างเป็นตำรวจบุกไปที่บ้าน แต่กลับกลายเป็นโจรปล้นทรัพย์ หลังเหตุการณ์นั้นตนเองและสามีกลัวจะไม่ปลอดภัย ก็เลยปิดบ้านทิ้งไว้แล้วหนีไปอยู่ที่อื่น จนคนร้ายบุกไปก่อเหตุซ้ำอีก สำหรับคนร้ายที่ยังหลบหนี ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลเร่งติดตามจับกุมตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark