ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระเล่นว่าวดึกเป็นเหตุ คนขี่รถ จยย.ไม่เห็นเชือก เกี่ยวคอหวิดขาด จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ไปเตือนภัยกันหน่อยว่า ไม่ควรเล่นว่าวตอนกลางคืน อย่างกรณีนี้หลวงตาเล่นว่าวตอนดึกเป็นเหตุ จักรยานยนต์ขี่มาไม่เห็นเชือกโดนเกี่ยวคอหวิดขาด

กู้ภัยช่วยทำแผลให้กับนายกิตติพงษ์ อายุ 33 ปี ที่หัวแตกเลือดอาบ และที่ลำคอมีรอยคล้ายกับโดนเชือกรัด หลังจากขี่จักรยานยนต์เข้าหมู่บ้านตะเปียงเตีย ตำบลลำดวน อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ แต่โดนเชือกว่าวเกี่ยวคอจนล้มบาดเจ็บ จนคอเกือบหวิดขาด ตรวจสอบพบเชือกว่าวพันติดอยู่กับรถจักรยานยนต์คนเจ็บ ส่วนตัวว่าวติดอยู่บนต้นไม้

สอบถามผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เวลา 02.20 น. ขี่รถจักรยานยนต์มาดี ๆ แต่มีเชือกว่าวหย่อนมาจากไหนไม่รู้ขวางทางเพราะจุดเกิดเหตุมืดมาก จึงมองไม่เห็น เชือกเกี่ยวคอตนหายใจแทบไม่ออก ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะล้มลง และหัวฟาดลงพื้นอย่างแรง

ต่อมาจึงทราบว่า ว่าวดังกล่าว เป็นของหลวงตาที่อยู่วัดใกล้เคียง จึงขอฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยว่า ไม่ควรเล่นว่าวตอนกลางคืน เพราะถ้าว่าวตกสู่พื้นเชือกอาจจะไปขวางทางจราจร รถเล็กและรถจักยานยนต์ที่ขับขี่ผ่าน อาจจะทำให้เกิดอุบติเหตุเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

สอบถามกู้ภัยแจ้งว่า เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ก็เกิดเหตุลักษณะนี้เหมือนกัน คือ มีผู้เล่นว่าวช่วงกลางคืนแล้วไม่เก็บเลือก ทำให้ชาย 1 ราย ที่ขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านเส้นบ้านบุณเยิง-โสน ตำบลแสลงพันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ถูกเชือกว่าวเกี่ยวคอรถจักรยานยนต์ล้มบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark