ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหนุ่มพิการ ใช้ปืนขู่ชาวบ้านงานฤดูหนาว

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดลพบุรี ขณะที่ชาวบ้านเพลิดเพลินกับการเดินเที่ยวงานฤดูหนาว จู่ ๆ ต้องตื่นตระหนก เมื่อชายขาพิการสักยันต์เต็มหน้า เอาอาวุธปืนออกมาข่มขู่ขอเงินชาวบ้านจนวิ่งหนีกันกระเจิง โชคดี รปภ. รวบตัวได้ขณะหลบหนี

ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ชุดเฉพาะกิจทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ที่รักษาความสงบเรียบร้อยภายในงานฤดูหนาวลพบุรี ประตูหน้าศาลพระกาฬ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีชายขาเป๋ ใช้อาวุธปืนข่มขู่ขอเงินจนต้องหนีกันกระเจิง จึงได้เร่งตรวจสอบเสาะหา ชั่วครู่พบชายขาเป๋ตามที่แจ้งเดินปะปนชาวบ้านอยู่ภายในงาน จึงได้เข้าควบคุมตัวได้โดยละม่อม พร้อมอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 1 กระบอก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี เข้าควบคุมสถานการณ์

จากการตรวจสอบบัตรคนพิการ ทราบชื่อ นายมานะ บัวขาว ฉายา ไก่ หน้าลาย อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 227 หมู่ที่ 1 ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นหน้าถึงกับส่ายหน้าด้วยความเอือมระอา เพราะว่า ไก่ หน้าลาย คนนี้ เคยถูกจับเข้าคุกมาจนนับไม่ถ้วน ขาพิการแต่ชอบทำตัวนักเลง สร้างปัญหา ข่มขู่ขอเงินชาวบ้าน ขว้างปาทำลายทรัพย์สินผู้อื่นประจำ ถูกจับกี่ครั้งก็ไม่เข็ดหลาบ ครั้งนี้พฤติกรรมกร่างหนักหนาถึงขั้นใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้านภายในงานประจำปี

ตำรวจบอกว่า ไก่ หน้าลาย มีประวัติการก่อเหตุในจังหวัดลพบุรีหลายคดีนับไม่ถ้วน เมื่อถูกจับก็จะร้องโอดโอยขอความเห็นใจว่าตนเองพิการ ก่อนถูกนำตัวไป สภ.เมืองลพบุรี ผู้สื่อข่าวถามทิ้งท้ายว่าติดคุกกี่ครั้งแล้ว ไก่ หน้าลาย บอกว่า 10 ครั้งแล้ว เมื่อถามว่าเสพยาไหม เจ้าตัวบอกว่า มีเสพบ้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark