คลิปที่เกี่ยวข้อง

พม. ชงของขวัญปีใหม่ งดดอกเบี้ยโรงรับจำนำ 5,000 บาทแรก จ.หนองบัวลำภู

เช้านี้ที่หมอชิต - ภารกิจสำคัญของ ครม.สัญจร รอบนี้ก็คือการแก้หนี้ ซึ่งในส่วนของ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ บอกว่า ได้เตรียมมาตรการแก้หนี้ไว้แล้วหลายช่องทาง รวมถึงของขวัญปีใหม่ไว้ให้กับพี่น้องประชาชนด้วย

ระหว่างลงไปตรวจราชการที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว บริเวณโรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงมาตรการแก้หนี้ของ พม.ว่า มีการทำงานหลายมิติไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนครอบครัวเด็กและเยาวชน เงินสนับสนุนผู้สูงอายุ และการพัฒนาศักยภาพคนพิการ ส่วนใครที่ต้องพึ่งพาโรงรับจำนำ กระทรวงพร้อมงดดอกเบี้ย 5,000 บาทแรกเพื่อให้ประชาชนสามารถตั้งตัวได้ง่ายขึ้น ส่วนในการประชุม ครม. วันนี้จะเสนอศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน และของขวัญปีใหม่จาก พม. 8 ด้าน แต่ยังอุบไว้บอกว่าจะเปิดเผยรายละเอียดก่อนประชุม ครม.อีกครั้ง

ชนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยตัวเลข 3 วันของการเปิดรับลงทะเบียนข้อมูลเวลา 15.30 น. เมื่อวานนี้ มีประชาชนลงทะเบียนทั้งสิ้น จำนวน 45,564 ราย แบ่งเป็นลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ 44,264 ราย และการลงทะเบียน ณ ศูนย์อำนวยการแก้ไขหนี้นอกระบบ 1,300 ราย รวมจำนวนเจ้าหนี้ 23,214 ราย มูลหนี้ 1,863.065 ล้านบาท มีพื้นที่ จังหวัด 5 ลำดับแรก คือ กรุงเทพมหานคร ตามมาด้วย สงขลา นครศรีธรรมราช นครราชสีมา และสมุทรปราการ สำหรับจังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนน้อยที่สุด คือแม่ฮ่องสอน พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้นอกระบบ ช่องทางลงทะเบียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐดูได้ตามหน้าจอที่เราขึ้นได้เลย และสามารถขอรับคำปรึกษาหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

ไปต่อกันที่ บิ๊กทิน -นายสุทิน คลังแสง สลัดภาพรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คืนความลูกทุ่งเต็มตัว ขอร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวร่วมกับชาวตำบลหนองสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู บอกว่า เกี่ยวข้าวมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่เด็กชอบไถนา เถียงนา คือสวรรค์บนดินเลย ส่วนเมื่อถามถึงโครงการเงิน 10,000 นายสุทิน ตอบชาวหนองสวรรค์ ว่า อดใจรอหน่อย ตอนนี้รัฐบาลกำลังหาเงินอยู่ เพราะเงินไม่มี เนื่องจากรัฐบาลที่แล้วมีหนี้สินมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark