ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทำผิดเสียเอง ตร.เมาหนักขับรถกระบะข้ามเลน ชนคนขี่รถ จยย.เสียชีวิต

สนามข่าว 7 สี - เรียกว่าตำรวจทำผิดเสียเอง เป็นเหตุนายตำรวจยศร้อยตำรวจตรี ตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันปราบปราม สังกัด สภ.เมืองกาญจนบุรี ดื่มเหล้าช่วงกลางวัน ก่อนขับรถกระบะข้ามเลนชนสนั่นหญิงอายุ 48 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์เสียชีวิต ขณะที่ญาติและชาวบ้านไม่พอใจ ตำรวจ สภ.ท่าม่วง ที่กันนายตำรวจเมา แถมยื้อเวลาไม่เป่าแอลกอฮอล์ จนเกือบเกิดเหตุการณ์ชุลมุน สุดท้ายนำเครื่องวัดมาให้เป่า ปรากฎว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่า 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

เป็นภาพอุบัติเหตุนาทีชีวิตที่เกิดขึ้นบนถนนสายบ้านถ้ำ-ม่วงชุม บริเวณหน้าวัดมโนธรรมาราม พื้นที่ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี มีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าร้านค้าริมถนนบันทึกเอาไว้ได้อย่างชัดเจน เหตุเกิดในช่วงเวลา 16.00 น. เมื่อวานนี้ (3 ธ.ค.) พบรถกระบะสีขาว ซึ่งมี ร้อยตำรวจตรี สมญา ตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าจุดบริการประชาชนตำบลหนองบัว สังกัด สภ.เมืองกาญจนบุรี เป็นคนขับ ได้เสียหลักข้ามเลนชนสนั่นกับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนทางมา ทำให้หญิงอายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนขี่กระเด็นตกจากรถและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุทางตำรวจพื้นที่ คือ สภ.ท่าม่วง นำรถกระบะตราโล่ห์มาขนาบข้างรถของ ร้อยตำรวจตรี สมญา เอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ญาติและชาวบ้านเข้าไปต่อว่าด่าทอและรุมทำร้าย ร้อยตำรวจเอก สมญา โดยไม่ให้เจ้าตัวลงจากรถ และบอกให้พวกเขาถอยห่างออกไป ทำให้ญาติและชาวบ้านไม่พอใจ ต่างก็เรียกร้องให้นำเครื่องเป่าแอลกอฮอล์มาตรวจวัดโดยเร็ว หลังรออยู่นานแล้วกว่า 1 ชั่วโมง เครื่องตรวจวัดก็ยังไม่มา ทำให้หวิดจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนกันกลางถนน

ขณะที่ ร้อยตำรวจตรี สมญา ซึ่งเป็นตำรวจและผู้กระทำผิดกฎหมายเสียเอง ก็ไม่ยอมลงจากรถเพราะกลัวถูกญาติของผู้เสียชีวิตและชาวบ้านจะรุมทำร้าย จึงได้นั่งเป่าแอลกอฮอล์อยู่ในรถ แบบไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่นัก ผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้สูงกว่า 300 มิลกรัมเปอร์เซ็น เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดมากถึง 6 เท่า แถมยังดื่มเหล้ามาในช่วงกลางวัน ทำให้ลูกสาวของผู้เสียชีวิตไม่พอใจถึงกับออกปากถามว่า เป็นตำรวจแล้วไม่ทำงานหรือ

ภายหลังตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในที่เกิดเหตุแล้ว ทางตำรวจ สภ.ท่าม่วง ได้คุมตัว ร้อยตำรวจตรี สมญา ซึ่งแต่งกายในชุดเครื่องแบบครึ่งท่อนไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายที่โรงพัก ขณะที่ลูกสาวของผู้เสียชีวิตบอกว่า ไม่คิดว่าแม่จะมาเกิดอุบัติเหตุเพราะคนเมาแล้วขับและที่สำคัญผู้กระทำผิดก็เป็นตำรวจเสียเอง จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแม่ โดยให้่ตำรวจท้องที่ทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา และไม่เข้าข้างตำรวจด้วยกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark