ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อันตราย รถตกสะพานจุดก่อสร้างถนน ไร้สัญญาณเตือน

สนามข่าว 7 สี - มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในจุดก่อสร้างสะพานยกระดับบนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ ในจังหวัดพัทลุง เพราะไม่มีป้ายสัญญาณเตือน และไม่มีแสงไฟส่องสว่าง ทำให้รถอเนกประสงค์พุ่งตกลงไปข้างล่างลึกประมาณ 6 เมตร รถจมน้ำเสียหาย เคราะห์ดีคนขับรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด

เรียกได้ว่าเฉียดตายกันเลยทีเดียว ดูจากสภาพของรถอเนกประสงค์สีดำ หมวดป้ายทะเบียนจังหวัดสงขลา ที่พุ่งตกลงไปจมอยู่ในน้ำล้อชี้ฟ้าขนาดนี้ เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ จึงรีบจอดรถลงไปช่วยเหลือพาตัว นายพลกฤษณ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย ในสภาพเนื้อตัวเปียกปอนและรู้สึกตัวดี มีอาการฟกช้ำตามร่างกายจึงได้พาตัวส่งโรงพยาบาล

เหตุเกิดขึ้นช่วงค่ำวานนี้ บนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาล่องใต้ช่วงจุดก่อสร้างสะพานยกระดับ พื้นที่ตำบลวังใหม่ อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง โดยจุดที่รถอเนกประสงค์พุ่งตกลงไปอยู่ห่างจากถนนทางเบี่ยงด้านบนประมาณ 6 เมตร เป็นจุดที่ไม่มีแสงไฟส่องสว่าง ไม่มีป้ายไฟวับวาบเตือนอันตรายใดๆ คนในพื้นที่ก็จะรู้กันว่าเมื่อมาถึงจุดนี้จะต้องเบี่ยงออกทางฝั่งซ้าย แต่หากไม่ใช่คนในพื้นที่ ก็จะวิ่งตรงไปรถพุ่งตกจากสะพานจุดก่อสร้างในสภาพอย่างที่เห็น

จากการตรวจสอบของตำรวจ สภ.ป่าบอน พบว่าเมื่อวานนี้ คนงานก่อสร้างได้นำป้ายสัญญาณเตือนออก พร้อมกับปูพื้นบริเวณทางขึ้นสะพาน โดยไม่ได้นำป้ายสัญญาณเตือนมาติดตั้งไว้ และไม่ได้ปิดกั้นพื้นที่ มีเพียงป้ายที่เขียนไว้ว่า รถใหญ่ให้ใช้เส้นทางเบี่ยง ซึ่งเมื่อรถเล็กเห็นป้ายนี้ก็อาจเข้าใจว่ารถเล็กสามารถตรงขึ้นไปบนสะพานได้ เพราะไม่มีสัญลักษณ์หรือป้ายบอกเตือน พอขับขึ้นไปกลับพบว่าสะพานยังมีการก่อสร้างและเป็นช่วงถนนขาด ที่ผ่านมามีคนเข้าใจผิด ขับรถขึ้นไปหลายคัน แต่เหยียบเบรกไว้ได้ทัน

ขณะที่นายพลกฤษณ์ คนขับรถคันเกิดเหตุ บอกว่า ตอนนั้นกำลังจะกลับบ้านที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้ขับรถขึ้นไปบนสะพาน เพราะไม่รู้ว่า ยังทำไม่เสร็จและห้ามผ่าน จนกระทั่งมาถึงสุดทางแล้วเบรกไม่ทัน จึงพุ่งตกลงไป อยากให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่เกิดอันตรายกับรถคันอื่นในช่วงเวลากลางคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark