ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โชว์ผลงานทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบ

สนามข่าว 7 สี - ตำรวจภาค 4 โชว์ผลงานรับ ครม.สัญจรภาคอีสานตอนบน ทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบ ยึดรถกว่า 30 คัน พร้อมโฉนดที่ดินและอาวุธปืน มูลค่ารวม 7 ล้านบาท

ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 และ ตำรวจ สภ.โพนพิสัย ร่วมกันเข้ากวาดล้างอาชญากรรม และแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ตามนโยบายรัฐบาลที่กำหนดเป็นวาระแห่งชาติ และนโยบายของ ผบช.ภ.4 เพื่อแก้ปัญหาเรื้อรัง หลังนายทุนที่ใช้โอกาสความลำบากของประชาชนปล่อยกู้มีดอกเบี้ยสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

โดยชุดจับกุมได้นำหมายค้นศาลจังหวัดหนองคาย เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่ประชาชนร้องเรียนในพื้นที่อำเภอโพนพิสัย จุดที่แรกเป็นบ้านพักในพื้นที่ตำบลนาหนัง มีนายอุเทน อายุ 67 ปี เป็นเจ้าของบ้าน พบรถยนต์ 9 คัน รถจักรยานยนต์ 7 คัน และสัญญาจำนำรถยนต์ 7 ฉบับ อาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 3 นัด

จุดที่ 2 เป็นบ้านพักในพื้นที่ตำบลนาหนัง มีนายบุญมา อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของบ้าน บริเวณบ้านพบรถยนต์ 14 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน ปืนพกสั้นลูกโม่ 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 7 นัด และหนังสือสัญญาจำนำรถยนต์ 22 ฉบับ

รวมทรัพย์สินและสิ่งผิดกฎหมายที่ตรวจยึดได้ทั้ง 2 แห่ง มีรถยนต์ 23 คัน รถจักรยานยนต์ 11 คัน สัญญาจำนำ 29 ฉบับ ปืนลูกซอง 1 กระบอก กระสุน 3 นัด ปืนพกสั้นชนิดลูกโม่ 2 กระบอก กระสุน 7 นัด รวมมูลค่าทรัพย์สิน 7 ล้านบาท

โดยพฤติกรรมรับจำนำรถจากชาวบ้านที่ประสบปัญหาทางด้านการเงิน ก่อนเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ประชาชนร้องเรียนเข้ามายังตำรวจภาค 4 เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหา และปราบปรามจับกุม ผู้กระทำความผิดดังกล่าว

ทั้งนี้ ตลอดเดือนตุลาคมถึงปัจจุบัน ตำรวจภูธรภาค 4 ระดมกวาดล้างขบวนการหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง จับกุมกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้และหนี้นอกระบบไปแล้ว 55 คดี ผู้ต้องหา 65 ราย และตรวจยึดทรัพย์สินหลายรายการ เร่งรัดดำเนินคดีและส่งมอบคืนให้แก่ผู้เสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark