ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผงะ ปล่อยตึกให้เช่า 1 ปี กลายสภาพเป็นตึกร้าง จ.ปราจีนบุรี

เช้าข่าว 7 สี - เจ้าของตึกให้เช่าที่จังหวัดปราจีนบุรี  ถึงกับผงะ-เข่าทรุด เมื่อปล่อยให้ "พ่อ-แม่-ลูก" ครอบครัวหนึ่งเช่าอาคาร และนี่คือสภาพหลังจากผ่านมา 1 ปี

ด้วยขวดพลาสติกขนาดต่าง ๆ กล่องและลังกระดาษ กระจัดกระจายทั่วตึก ขณะที่พื้นกระเบื้องทั้งชั้น 1 และ ชั้น 2 เปรอะเปื้อนไปด้วยคราบสกปรก ผนังและวอลเปเปอร์ชำรุดเสียหายอย่างหนัก

แต่ที่เกินกว่าจะบรรยายได้ นั่นคือสภาพของห้องน้ำที่เต็มไปด้วยคราบสีดำ เสมือนเพิ่งผ่านสถานการณ์ดินไหลหรือน้ำท่วมขังมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตึกแถวให้เช่า พื้นที่ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อนบ้าน ซึ่งได้รับอนุญาตจากเจ้าของตึก นำพาทีมข่าวเข้าสำรวจ พร้อมเล่าให้ฟังว่าผู้เช่าเป็นครอบครัวหนึ่ง ประกอบด้วย พ่อ-แม่ และลูกสาว ที่ผ่านมาครอบครัวนี้ไม่เคยสุงสิงกับใครเลย ผู้เป็นพ่อไป ๆ มา ๆ ส่วนคนเป็นแม่ก็เก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ฝ่ายลูกสาวก็ไปเรียนหนังสือตามปกติทุกคน ครอบครัวนี้ทำสัญญาเช่าตึกเป็นเวลา 1 ปี และกำลังจะสิ้นสุดสัญญาเช่า ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ทีมข่าวสังเกตเห็นว่าที่หน้าประตูตึก ติดสติกเกอร์ว่า "สำนักงานขายบ้าน"  สอบถามคนในละแวกใกล้เคียง ระบุไม่เคยเห็นมีใครมาติดต่อธุรกิจ 

ทั้งนี้จากสภาพที่ปรากฏ เจ้าของตึกยอมรับ "ไม่คุ้ม"  กับเงินมัดจำ 2,000 บาท  จึงถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนปล่อยเช่าห้อง , บ้าน หรือ อาคาร ควรหมั่นตรวจสอบผู้เช่าเป็นระยะ เพื่อลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark