ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร.ต.ต. เมาขับรถกระบะ ชนคนขี่รถ จยย. เสียชีวิต จ.กาญจนบุรี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เริ่มกันที่เหตุสลด เมื่อตำรวจยศร้อยตำรวจตรี ดื่มสุราตั้งแต่กลางวัน ก่อนเมาแล้วขับรถกระบะเสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์จนคนขับเสียชีวิต หลังเกิดเหตุยังอิดออดไม่ยอมเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์จนชาวบ้านฮือหวิดรุมประชาทัณฑ์ ล่าสุดมีการตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว

นี่คือวินาทีชีวิตบนถนนสายบ้านถ้ำ-ม่วงชุม บริเวณหน้าวัดมโนธรรมาราม ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ชัดเจน เหตุเกิดช่วงเย็นวานนี้ รถกระบะสีขาว ซึ่งมี ร้อยตำรวจตรีสมญา รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สังกัด สภ.เมืองกาญจนบุรี เป็นคนขับชนรถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนทางมา ทำให้หญิงอายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนขี่กระเด็นตกจากรถ และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.ท่าม่วง นำรถกระบะตราโล่ขนาบข้างรถของร้อยตำรวจตรีสมญา เพื่อป้องกันไม่ให้ญาติและชาวบ้านเข้าไปต่อว่า หรือรุมทำร้ายร้อยตำรวจเอกสมญา โดยไม่ให้เจ้าตัวลงจากรถ และบอกให้พวกเขาถอยห่างออกไป ทำให้ญาติและชาวบ้านไม่พอใจ เรียกร้องให้นำเครื่องเป่าวัดแอลกอฮอล์มาตรวจโดยเร็ว หลังรออยู่นานแล้วกว่า 1 ชั่วโมง สถานการณ์ช่วงนั้นหวิดจะเกิดเหตุการณ์ชุลมุนกันกลางถนน

ขณะที่ร้อยตำรวจตรีสมญา ก็ไม่ยอมลงจากรถ ได้แต่นั่งเป่าแอลกอฮอล์แบบไม่ค่อยเต็มใจ พบมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงกว่า 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกฎหมายกำหนด 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แถมยังดื่มเหล้าในช่วงกลางวัน จนลูกสาวผู้เสียชีวิตไม่พอใจถึงกับออกปากถามว่า เป็นตำรวจแล้วไม่ทำงานหรือ

ขณะที่ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า ไม่คิดว่าแม่จะมีประสบอุบัติเหตุ และเสียชีวิตจากคนเมาแล้วขับ และที่สำคัญเป็นตำรวจเสียเอง จึงอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแม่ โดยให้ตำรวจทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา ไม่เข้าข้างตำรวจด้วยกัน ทั้งนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวในชุดแต่งกายครึ่งท่อนไปสอบสวนที่โรงพักทันที

ล่าสุด พันตำรวจเอกสุรยุทธ เมฆมังกร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ต้นสังกัดของ "ร้อยตำรวจตรี" สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการเอาผิดทางวินัยต่อไป โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark