ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ศุภมาส สั่งตรวจสอบด่วน พร้อมให้ความเป็นธรรม ดร.เค็ง หลังถูกฟ้องจนต้องเร่ร่อน


จะดูแลให้ดีที่สุด ศุภมาส สั่งตรวจสอบด่วน พร้อมให้ความเป็นธรรม ดร.เค็ง หลังถูกฟ้องจนต้องเร่ร่อน เชื่อไม่ใช่ครั้งแรก นักเรียนทุนถูกฟ้อง

จากกรณี “ดร.เค็ง” ป่วยจิตเวช ไม่สามารถทำงานใช้ทุนของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งได้ จนถูกฟ้องเรียกเงินชดเชยนับสิบล้านบาท กลายเป็นคนเร่รอน ก่อนจะเริ่มกลับมาทำงานได้อีกครั้ง เมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด (4 ธ.ค.66) น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวถึงกรณี ดร.เค็ง ว่า ได้ติดตามข่าวตั้งแต่เมื่อวาน และกำลังให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันเรายึดหลักมนุษยธรรมเป็นอย่างแรก และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

ส่วนที่มีการอ้างว่าถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากมหาวิทยาลัยนั้น น.ส.ศุภมาส กล่าวว่า ยังเป็นเพียงข่าว ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดก่อนว่าเป็นฝั่งมหาวิทยาลัย กระทรวง หรือ หน่วยงานไหนที่ฟ้องร้อง ดร.เค็ง ส่วนตัวคิดว่าคงไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ฟ้องร้องนักเรียนทุน แต่ต้องไปตรวจสอบ เมื่อนักเรียนทุนมีปัญหา และกรณีนี้จะลงมาติดตามด้วยตัวเอง 

ทั้งนี้ ยังฝากไปถึง ดร.เค็ง และครอบครัว หากดูข่าวนี้อยู่ ขอให้มั่นใจว่า กระทรวง อว. ยังเห็นถึงความสำคัญของ ดร.เค็ง ซึ่งเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า จะพยายามช่วยดูแลให้ดีที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark