ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เน็ตไอดอล ร้องเอาผิดคลินิกและแพทย์ รักษาวิธีพิสดาร

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ผู้ป่วยที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุไฟไหม้ตามร่างกาย ขณะเข้ารับการรักษา เรียกร้องให้เอาผิดกับคลินิก และแพทย์ผู้รักษา เพราะตั้งแต่เกิดเหตุ ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือเยียวยา

ที่กระทรวงสาธารณสุข กัน จอมพลัง พาหญิงสาวที่เคยเป็นเน็ตไอดอล ได้รับบาดเจ็บจากการรักษาเป็นแผลไฟไหม้ระดับ 3  ไปร้องเรียนกับนายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง และนายแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ออกมารับเรื่องราวที่หญิงสาวผู้เสียหาย ไปรักษากับคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ที่ได้รักษาด้วยวิธีเผายารักษาด้วยสมุนไพรบริเวณหน้าท้อง แล้วเกิดข้อผิดพลาด จนไฟลุกคนไข้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นบาดแผลช่วงหลัง เอว และตามร่างกาย ต้องรักษาตัวเองมากว่า 1 ปี แล้ว ส่งผลกระทบทั้งร่างกายและจิตใจเป็นอย่างมาก จนเคยคิดฆ่าตัวตาย เพราะไม่ได้รับการช่วยเหลือดูแลเยียวยาใด ๆ จากหมอและคลินิก เหตุการณ์ผ่านมา 1 ปี หมดค่ารักษาเองไปกว่า 300,000 บาท

จากการตรวจสอบของกระทรวงสาธารณสุข พบว่าเป็นวิธีการรักษาที่ผิดมาตรฐาน เตรียมประสานแพทยสภา ดำเนินการเอาผิดกับแพทย์ผู้รักษา และกระทรวงสาธารณสุขจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่คลินิกแห่งนี้ เบื้องต้นพบเป็นคลินิกที่จดทะเบียนเป็นคลินิกเสริมความงาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark