ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกจับเครือข่ายยาเสพติด นำยาบ้าแลกรถกระบะแทนเงินสด จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ วางแผนบุกจับเครือข่ายค้ายาเสพติด นำยาบ้าแลกรถกระบะโฟร์ วีล แทนเงินสด รวบผู้ต้องหา ได้ 1 คน พร้อมของกลางยาบ้า 130,000 เม็ด

พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งจากสายข่าวว่า ได้รับการติดต่อจาก กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวเขาเผ่ามูเซอ ในเขตอำเภอแม่แตง และมีเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ อำเภอแม่อาย และอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ว่าต้องการหานายทุนรับซื้อยาเสพติดที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงวางแผนล่อซื้อ ตกลงตามข้อเสนอของชายชาวเขาเผ่ามูเซอ ว่าต้องการนำยาบ้า จำนวน 150,000 เม็ด แลกกับรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า จำนวน 1 คัน

ต่อมาสายข่าวแจ้งว่า กลุ่มชาวเขาเผ่ามูเซอ ได้นำยาเสพติดไปวางในจุดนัดหมายบริเวณป้ายข้างถนนหลังค่ายทหารกองพันพัฒนา ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 130,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดไว้

ต่อมาตำรวจนำรถกระบะตามที่ตกลงไว้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ไปจอดที่ลานจอดรถในห้างค้าปลีก สาขาอำเภอฝาง จนกระทั่งมีชายทราบชื่อภายหลังคือ นายจะแปะ อายุ 33 ปี ชาวอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เดินมายังรถกระบะที่นำมาจอดไว้ และเปิดประตูเข้าไปภายในรถ ตำรวจจึงเข้าจับกุมทันที

นายจะแปะ ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากชายชาวเขาไม่ทราบชื่อ ให้มาขับรถกระบะคันดังกล่าวไปจอดใกล้ ๆ กับ ที่ว่าการอำเภอแม่อาย แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อกล่าวหาร่วมกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 ยาบ้า ซึ่งเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับจะขยายผลหากลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติด และผู้ร่วมขบวนการ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark