ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ช้างป่าเขาอ่างฤๅไน ลงมาหากิน จ.ปราจีนบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ฝูงช้างป่า กว่า 100 ตัว ลงมาหากินทำลายพืชผลทางการเกษตร เจ้าหน้าที่พยายามไล่กลับเข้าป่า แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะขาดการประสานงานของเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย

ที่บ้านคลองยาง หมู่ที่ 11 ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี มีโขลงช้างป่าจาก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนจำนวนมาก เข้ามาหากินและทำลายพืชผลการเกษตรของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากพืชผลทางการเกษตร อยู่ในช่วงที่จะเริ่มเก็บเกี่ยวได้แล้ว

เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อบต.เขาไม้แก้ว, อบต.วังท่าช้าง และชาวบ้านในพื้นที่ได้ร่วมกันผลักดันฝูงช้างป่า ที่อพยพมาหากินในป่าอ้อยของเกษตรกร โดยแบ่งกำลังเป็น 3 ชุด เดินเท้าพร้อมใช้โดรนจับความร้อนบินสำรวจค้นหาตำแหน่งช้างป่า

จากการบินสำรวจพบฝูงช้างป่า กว่า 100 ตัว หากินอยู่ในป่าอ้อยของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องจุดประทัดผลักดันให้ออกจากพื้นที่ไร่อ้อย แต่ช้างป่าที่ถูกผลักดัน ได้แตกฝูง จาก 2 โขลง เป็น 3 โขลง ซ่อนตัวอยู่ในป่ายูคาลิปตัส ไม่นานก็ย้อนกลับออกมาหากินในไร่อ้อยอีก
  
นายสุนทร คมคาย จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พยายามร่วมกันผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ แต่ก็ไม่สามารถผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่ได้ เนื่องจากขาดการประสานงาน ทำให้ผลักดันช้างกลับไป-กลับมา เพราะต่างก็ไม่อยากให้ฝูงช้าง ทำลายพืชผลการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ของตนเองเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark