ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โชเฟอร์รถเทรลเลอร์ หัวร้อน ท้าต่อยตำรวจ จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - คนขับรถบรรทุกคอนเทนเนอร์หัวร้อน แซงคิวที่ด่านสะเดา จ.สงขลาเข้าประเทศมาเลเซีย แต่ เพื่อนร่วมทางไม่ยอม ส่งผลทำให้การจราจรติดขัด ตำรวจเข้าไปบอกให้ไปวนรถมาต่อคิวใหม่ - เกิดฉุนจัด ท้าตำรวจต่อย

จากคลิปจะเห็นว่า รถบรรทุกคอนเทนเนอร์ของบริษัทแห่งหนึ่งจอดรถซ้อนคันกลางถนนกาญจนวานิช ฝั่งขาออกประตูด่านตรวจชายแดนไทย-มาเลเซีย บ้านด่านนอก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ส่งผลทำให้การจราจรติดยาว ประมาณ 5 กิโลเมตร ตำรวจพยายามบอกให้คนขับเปิดประตู หรือ ขยับรถเข้าข้างทาง แต่คนขับก็ไม่ยอม แถมพูดหยาบคาย และท้าต่อยตำรวจ สภ.สะเดา อีกด้วย ซึ่งตำรวจก็ได้เจรจาอยู่ซักพัก ก่อนสุดท้ายคนขับยอมลงมา และถูกคุมตัวไปที่โรงพัก ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปโรงพัก สภ.สะเดา ได้พูดคุยกับ พันตำรวจตรี อวยพร อุบลพันธ์ สารวัตรปราบปราม สภ.สะเดา และตำรวจจราจรอีกหลายนาย เล่าให้ฟังว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวพยายามแซงซ้ายขึ้นมาลัดคิวเข้าด่านไปยังประเทศมาเลเซีย แต่รถที่ต่อคิวอยู่ไม่ยอมให้แทรก ทำให้เกิดการจราจรติดขัด พอตำรวจไปบอกให้กลับไปต่อคิวใหม่ แต่คนขับแสดงพฤติกรรมดังในคลิป ทั้งหยาบคายและท้าชกตำรวจ พอตำรวจจะไปตรวจสิ่งผิดกฎหมายบนรถ คนขับก็โวยวายอีกจนต้องใส่กุญแจมือ หลังการตรวจค้นก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย สุดท้ายคนขับเกิดสำนึกกับพฤติกรรมของตนเอง จึงได้มีการขอโทษ พร้อมยินยอมให้จัดทำประวัติก่อนปล่อยตัวไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ เจ้าของบริษัทผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยระบุว่า ได้สอบถามคนขับรถถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคนขับยอมรับว่าทำผิดกฎจราจรและเกิดอารมณ์โมโหฉุนเฉียว ตนเองจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนพร้อมสั่งปลดคนขับสิ้นสภาพพนักงานตั้งแต่วันที่เกิดเรื่อง เพราะรับกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ขณะเดียวกันก็ได้พูดคุยกับตำรวจ สภ.สะเดา แล้ว พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark