ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านเอือมระอาโจ๋อาชีวะ ซิ่งรถ จยย.แข่งกันบนถนน จ.อ่างทอง

เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ชาวบ้านในจังหวัดอ่างทอง ร้องเรียนขอให้ตำรวจช่วยกวดขันกันจริง ๆ จัง ๆ เรื่องที่วัยรุ่นจับกลุ่มกันใช้ถนนหลวงเป็นสนามประลองความเร็วรถจักรยานยนต์สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ที่สำคัญหากเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นพิการขึ้นมา คนเดือดร้อนก็ไม่พ้นพ่อแม่ผู้ปกครอง  

จุดที่ชาวบ้านร้องเรียน อยู่บนถนนสาย 309 อ่างทอง-สิงห์บุรี ทีมข่าวก็ลงพื้นที่ไปซุ่มถ่ายภาพ ก็พบกลุ่มวัยรุ่น 4 คน ที่แต่งกายคล้ายกับนักเรียนสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง นัดหมายกันริมถนน ก่อนจะซิ่งประลองความเร็วรถจักรยานยนต์ 

ที่เห็นทั้งหมด ไม่มีใครสวมหมวกกันน็อกสักคน ท่าทางการขี่จะให้เหมือนคนปกติทั่วไปคงไม่ได้ ต้องทั้งหมอบขี่ ทั้งนอนขี่ ปาดซ้ายปาดขวากันไปมา ขี่ไปกลับรถวนเวียนกันอยู่หลายรอบ โดยไม่สนใจผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ที่เห็นรวมกลุ่มกันในภาพ ชาวบ้านบอกว่าถือว่าน้อยมาก ๆ เพราะว่าปกติแล้วจะมีมากกว่านี้เยอะ แต่ละคันก็ขี่กันเร็ว ๆ เกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้      

ชาวบ้านในพื้นที่ยังบอกอีกว่า วัยรุ่นที่มารวมตัวกันประลองความเร็วมีด้วยกันหลายกลุ่ม เส้นทางที่ใช้ประลองความเร็ว ก็มีหลายจุดหลายเส้นทาง แต่ส่วนใหญ่กลุ่มวัยรุ่นมักจะเลือกถนนที่เป็นเส้นทางตรงยาว ๆ ยิ่งถนนที่ปรับปรุงซ่อมแซมพื้นผิวถนนใหม่ ๆ ยิ่งเป็นที่นิยม และสิ่งหนึ่งที่ชาวบ้านบอกกับทีมข่าวมา คือ ชาวบ้านเขารู้กันหมดว่า วัยรุ่นรวมตัวกันซิ่งรถจักรยานยนต์กันจุดไหน เส้นไหน ก็มีแต่ตำรวจที่ไม่รู้ เพราะไม่เห็นว่าจะมีการกวดขันกันแต่อย่างใด ก็วอนขอให้ตำรวจช่วยลงมาดูแลด้วย เพราะชาวบ้านบอกว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark