ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แฉ พัทยา ยังมีการค้าประเวณีเด็ก จ.ชลบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากกรณีมีสื่อนอกแฉ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีการขายบริการเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยเราส่งทีมข่าวไปสำรวจ จนได้ข้อมูลจากพนักงานร้านบาร์เบียร์คนหนึ่ง ยืนยัน ยังมีการค้ากามเด็กจริง โดยการแฝงอยู่ตามร้านต่าง ๆ ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นข้อมูลของพนักงานร้านบาร์เบียร์คนหนึ่ง ที่ยอมรับกับทีมข่าวว่า ปัจจุบันยังมีการลักลอบขายบริการเด็กหญิงอายุตั้งแต่ 20-15 ปี  ในแหล่งท่องเที่ยวพัทยาจริง โดยลักษณะแฝงตัวเข้าไปในร้านบาร์เบียร์ ร้านนวดแผนไทย และริมชายหาดพัทยา ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าของร้านรู้เห็น โดยการหักค่าหัวคิวกับเด็กเหล่านี้

นอกจากนี้ยังพบว่า เด็กเหล่านี้จะรวมตัวกัน โดยมีคนดูแลหนึ่งคนที่คอยรับงาน คอยไปรับไปส่งเด็กกับแขก และดูแลความปลอดภัยให้ 

เรายังลงพื้นที่ไปตามสถานที่ที่ชายคนนี้กล่าวอ้าง ก็พบหญิงสาวทั้งไทย และต่างชาติมายืนขายบริการ ซึ่งจุดนี้เราก็พบหญิงสาว หน้าตายังอ่อนวัยมายืนปะปน หรือนั่งจับกุมอยู่แนวทางเดิน ซึ่งไม่ใช่ที่ของนักท่องเที่ยว แต่ก็ไม่มั่นใจว่าอายุต่ำกว่า 15 ปี หรือไม่ ส่วนร้านนวดต่าง ๆ พบว่าส่วนใหญ่พนักงานจะเป็นหญิงวัยกลางคน

ขณะที่ตามแหล่งท่องเที่ยว Walking Street และภายในซอย 6 ย่านพัทยาใต้ ซึ่งเต็มไปด้วยร้านบาร์เบียร์ 2 ข้างทางที่มีหญิงสาวมายืนหน้าร้านคอยเรียกลูกค้า โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ มาเที่ยวกันอย่างคึกคัก   

จากการพูดคุยกับผู้ดูแลร้าน เธออ้างว่า ในร้านไม่มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ทำงาน ยืนยันร้านทำถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีใครกล้านำเด็กมาลักลอบค้าประเวณี เพราะจะไม่คุ้มกับการดำเนินคดี และถูกสั่งปิดร้าน 

ต้องยอมรับว่าพัทยา เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหล นักท่องเที่ยวทุกมุมโลกต่างตรงมาที่นี่ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าธุรกิจสีเทา และการลักลอบค้าประเวณี ทำผิดกฎหมายย่อมเกิดขึ้น ทั้งจากการรู้เห็นของเจ้าหน้าที่รัฐบางกลุ่ม จนปัญหาเหล่านี้ยากที่จะแก้ไข 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark