ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คนร้ายลอบฝังระเบิด 5 กก. ตร.ยะลา พลาดเหยียบ ขาขาด จ.ยะลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจยะลา พลาดเดินเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายลอบนำไปฝังไว้ในสวนทุเรียน ทำให้ขาขาด ได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากกรณีที่คนร้ายไม่ทราบกลุ่ม ลอบวางระเบิดภายในสวนทุเรียน พื้นที่หมู่ 1 ตำบลหน้าถ้ำ อำเภอเมืองยะลา ทำให้จ่าสิบตำรวจ สรกานต์ ทรัพย์บัว อายุ 38 ปี สังกัด กองกำกับการปฎิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เดินไปเหยียบขณะกำลังตัดหญ้า ทำให้ขาขวาขาด มีบาดแผลตามตัวหลายแห่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด พันตำรวจเอก ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผู้กำกับการ สภ.เมืองยะลา นำเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เหตุ พบว่าหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด กว้างประมาณ 1.5 เมตร ลึก ครึ่งเมตร ภายในหลุมพบเศษเหล็ก และเศษแผงวงจร จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบเหยียบ น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม และกำลังตรวจสอบด้วยว่า เชื่อมโยงกับเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ที่ทำให้พนักงานบริษัทระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เดินไปเหยียบจนขาขาดและเสียชีวิต ในพื้นที่อำเภอยะหา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาหรือไม่

อย่างไรก็ตาม คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ โดยนำระเบิดไปฝังไว้ เพื่อหวังเอาชีวิตเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปดูแลสวนทุเรียน และออกสืบหาข่าวการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ ตำบลหน้าถ้ำ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark