ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แท็กซี่ผีคุกคามสาว สปป.ลาว เข้าพบ ตร.อ้างแค่หยอกล้อ จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวลาว ถูกโชเฟอร์แท็กซี่เถื่อนวินหมอชิต แสดงพฤติกรรมคุกคามทางเพศ และเรียกเก็บค่าโดยสารแพง ล่าสุด ตำรวจตามตัวเจอแล้ว จับตรวจฉี่พบสารเสพติด อ้างแค่หยอกล้อไม่ได้คุกคาม

นักท่องเที่ยวสาวชาวลาว อายุ 19 ปี เดินทางมาหาพี่ชายที่พักอาศัยอยู่ในอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี แต่ทันทีที่มาถึงสถานีขนส่งหมอชิต 2 มีชายอ้างตัวว่าเป็นแท็กซี่ มารับขึ้นรถไป ปรากฏว่ารถคันนี้เป็นรถส่วนบุคคลทะเบียนขาว ไม่เพียงเท่านั้นยังเรียกเก็บค่าโดยสารราคาแพงกว่าปกติหลายเท่า ระหว่างทางมีการยึดมือถือ พร้อมพูดจาคุกคามทางเพศอยู่ตลอดเวลา รวมถึงมีพฤติกรรมแปลก ๆ เช่น จอดปัสสาวะตามป่าข้างทางถึง 4 ครั้ง ทั้งที่ระยะทางเพียง 13 กิโลเมตร แต่ใช้เวลาเดินทางกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งทางผู้เสียหายกลัวมาก หลังจากจอดส่งผู้เสียหายเสร็จแล้ว รถคันนี้รีบขับรถออกไปโดยเร็ว พอพี่ชายผู้เสียหายทราบที่น้องเล่าก็ขี่จักรยานยนต์ตาม พยายามส่องไฟฉายดูทะเบียนแต่ไม่ทันจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางกรวย

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พบตัวโชเฟอร์เถื่อนคันนี้แล้ว ทราบชื่อคือ นายธนาธร อายุ 26 ปี ตำรวจได้นำตัวมาสอบสวนพร้อมตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าพบสารเสพติดในร่างกาย จึงแจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดด้วย

จากการสอบสวน นายธนาธร อ้างว่า เรื่องการพูดจาคุกคามทางเพศ จริง ๆ แล้วแค่พูดจาหยอกล้อกับผู้เสียหายเท่านั้นไม่ได้มีเจตนาอื่น ๆ ส่วนในเรื่องยึดโทรศัพท์มือถือผู้เสียหาย แค่ขอดูพิกัดที่พี่ชายผู้เสียหายส่งมา และขับไปตามเส้นทางไม่มีเจตนาที่จะยึด แต่ยอมรับว่าเก็บค่าโดยสารเกินราคาจริง

สำหรับกรณีวินแท็กซี่เถื่อนขนส่งหมอชิต ทางทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต เคยลงพื้นที่สำรวจพบว่ามีอยู่จริงและมีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเช้า ส่วนใหญ่เป็นรถส่วนบุคคล หรือเป็นแท็กซี่มาก่อน แต่หมดอายุหรือหมดสภาพก็เปลี่ยนป้ายแล้วมาจอดรอผู้โดยสารเหมือนปกติ ส่วนถ้าเป็นแท็กซี่ปกติก็จะจอดรอเฉย ๆ แล้วลงไปดักผู้โดยสารถึงในขนส่งแล้วพามาขึ้นรถโดยไม่กดมิเตอร์ เป้าหมายส่วนใหญ่เป็นคนต่างด้าวที่มาทำงานในไทยสอดคล้องกับกรณีนี้

เนื่องจาก คนต่างด้าวไม่ค่อยรู้เรื่องการเดินทาง ทำให้ถูกโน้มน้าวได้และเอาเปรียบได้ง่าย ซึ่งทางแท็กซี่ที่ถูกกฎหมายที่คุยกับเราให้ข้อมูลว่า ทางเจ้าหน้าที่ก็รู้ปัญหาดี หากจริงจังก็แก้ปัญหาได้ แต่สาเหตุที่ไม่เคยจัดการเลยคาดว่าอาจมีผลประโยชน์บางอย่างมาเกี่ยวข้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark